Phones





WICE โค้งแรกมาเหนือ มั่นใจทั้งปีโต 20%

2020-04-27 10:46:29 339




นิวส์ คอนเน็คท์ - WICE เผย แนวโน้มไตรมาส 1/63 เติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน พร้อมปรับกลยุทธ์บริหารจัดการลดต้นทุนและรับอานิสงส์ราคาน้ำมันลด มั่นใจปี 63 รายได้เติบโต 20% ตามเป้า


เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2563 นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจไตรมาส 1/63 แนวโน้มเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากปริมาณการส่งออกไปยังประเทศจีนเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งสัดส่วนการส่งออกไปยังประเทศจีนเพิ่มขึ้นเป็น 40% จากเดิมอยู่ที่ 26%


ทั้งนี้ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 บริษัทได้รับผลกระทบเล็กน้อย เนื่องจากภาคอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ชะลอตัวลง ขณะที่การขนส่งอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเป็นสินค้าหลักในการขนส่งของบริษัท ยังมีดีมานด์ต่อเนื่อง เพียงแต่มีข้อจำกัดด้านการขนส่ง เนื่องจากเส้นทางการขนส่งทางอากาศจำนวนเที่ยวบินลดน้อยลง ส่งผลให้ต้องเปลี่ยนไปขนส่งทางเรือมากขึ้น จึงเป็นโอกาสที่บริษัทจะมีรายได้เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากการขนส่งทางเรือสามารถขนส่งได้มากกว่าการขนส่งทางอากาศ เพราะมีพื้นที่บรรทุกสินค้าและรับน้ำหนักได้ในปริมาณที่สูง


สำหรับธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ขนส่งข้ามพรมแดน (Cross - Border Transport Services) ภายใต้การบริหารงานของ บริษัทร่วมทุน EUROASIA TOTAL LOGISTICS CO., LTD. (ETL) ดำเนินงานขนส่งในเส้นทางจาก Southeast Asia ไปยังประเทศจีน (เส้นทางสิงค์โปร์ มาเลเซีย ไทย เวียดนาม จีน) เริ่มเห็นสัญญาณดีขึ้น โดยในปี 63 คาดว่าจะเติบโตตามแผนงานที่บริษัทตั้งเป้าไว้ และสามารถทำผลงานพลิกกลับมามีกำไร จากการบริหารจัดการลดต้นทุนทุกส่วน ประกอบกับ ETL ได้รับอานิสงส์จากราคาน้ำมันที่ปรับลดลง 30-40% ซึ่งเป็นต้นทุนหลักของ Cross Border พร้อมทั้งขยายการให้บริการขนส่งสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูง และเพิ่มปริมาณสินค้าเที่ยวขากลับให้มากขึ้น

“ทั้งปี 63 เชื่อมั่นว่า จะเป็นปีที่ดีอีกปีหนึ่งของ WICE โดยยังคงตั้งเป้าหมายรายได้รวมปีนี้เติบโต 20% หรือรายได้รวมอยู่ที่ 2,700 ล้านบาท" นายชูเดช กล่าว


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews