Phones





UAC ส่งต่อสิ่งดีๆ "ผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน" สู้COVID-19

2020-04-27 11:26:03 235




นิวส์ คอนเน็คท์ - UAC เดินหน้าส่งต่อสิ่งดีๆ สู้วิกฤต COVID-19 และวิกฤตไฟป่า ส่งทีมลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือคนในชุมชนและบุคลากรทางการแพทย์ที่เชียงใหม่ สุโขทัย และนครราชสีมา และสมทบทุนบริจาคในสปป.ลาว


เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2563 นายชัชพล ประสพโชค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของ “ไวรัสโคโรนา 2019” หรือ “COVID-19” ที่เริ่มขึ้นตั้งแต่ในช่วงเดือนมกราคม 2563 จนถึงปัจจุบัน มีการขยายเป็นวงกว้างมากขึ้น และได้ส่งผลกระทบต่อภาพรวมทางด้านเศรษฐกิจ รวมถึงผลเชิงลบต่อการดำเนินชีวิตของคนทั่วประเทศ ซึ่งหมายรวมไปถึงบุคลากรทางการแพทย์ ที่ต้องมีภาระความรับผิดชอบต่อวิกฤตดังกล่าวอย่างเห็นได้ชัด


ดังนั้น UAC ในฐานะบริษัทภาคเอกชนด้านธุรกิจพลังงานทางเลือกซึ่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และมุ่งเน้นความรับผิดชอบต่อสังคม พร้อมร่วมสนับสนุนมาตรการป้องกัน COVID-19 ภายใต้นโยบาย “เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน” จึงสนับสนุนเงินบริจาคผ่านทางสำนักงานปกครองนครหลวงเวียงจันทน์ และลงพื้นที่ในชุมชนจังหวัดสุโขทัย อำเภอแม่แตงจังหวัดเชียงใหม่ และอำเภอสี่คิ้วจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจอยู่ เพื่อให้ความช่วยเหลือและส่งมอบกำลัง เพื่อสู้กับวิกฤตการแพร่ระบาดในครั้งนี้ไปให้ได้ โดยอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ส่งมอบได้แก่ หน้ากากป้องกันเชื้อ (Face Shield) กล่องป้องกันเชื้อโรค น้ำยาฆ่าเชื้อ แอลกอฮอล์ 70% และเครื่องวัดไข้แบบอินฟราเรด ทั้งนี้ยังเร่งจัดหาชุด PPE เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่โรงพยาบาลในบริเวณใกล้เคียงโรงงานในสุโขทัยและเชียงใหม่




อีกทั้ง ทางบริษัทฯ ยังได้มีการประสานงานกับนายกเทศบาล ต.แม่แตง จัดเตรียมสถานที่ เพื่อสอนและแนะนำให้ความรู้กับกลุ่มอาสาสมัครตัวแทนประจำตำบล ในการผสมน้ำยาฆ่าเชื้อและทำเจลแอลกอฮอล์ พร้อมส่งมอบให้กับนายกเทศบาล ต.แม่แตง ไปแจกจ่ายให้ชุมชน ซึ่งมุ่งหวังแบ่งปันความรู้ให้อาสาสมัครเหล่านี้สามารถนำไปสอนและบอกต่อชาวบ้านถึงขั้นตอนการผลิตสำหรับใช้เองในครัวเรือน ส่วนของจังหวัดสุโขทัยนั้นได้มีการวางแผนทำเป็นเจลล้างมือสำเร็จรูปไปแจกจ่ายให้แก่ อสม.ในชุมชน


นอกจากลงพื้นที่ช่วยเหลือวิกฤตโควิด-19 แล้ว บริษัทฯ ยังคงให้ความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร และชุมชน ที่ต้องเผชิญกับวิกฤตไฟป่าในจังหวัดเชียงใหม่ โดยได้มอบข้าวสารอาหารแห้ง และเครื่องดื่มชูกำลัง ให้กับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการดับไฟป่า อำเภอฝาง เพื่อเป็นกำลังแรงและกำลังใจต่อไป


"วิกฤตการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา 2019 หรือปัญหาเรื่องไฟป่าในภาคเหนือซึ่งถือว่าเป็นวิกฤตไฟป่าที่หนักกว่าปีก่อนๆ ที่เคยเจอ รวมถึงวิกฤตภัยแล้ง ซึ่งปัจจัยดังกล่าวเป็นตัวแปรหลักที่ส่งผลกระทบเป็นลูกโซ่ต่อภาครวมเศรษฐกิจ และGDP ภายในประเทศทั้งสิ้น ดังนั้นสิ่งที่องค์กรส่งเสริมในช่วงเวลาอันยากลำบากนี้คือการช่วยเหลือ ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน สร้างแรงผลักดันร่วมฟันฝ่าอุปสรรคครั้งนี้ไปให้ได้" นายธัชพล กล่าว



>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews