Phones





SQ ยันโควิดไม่กระทบ ตุนงานในมือ2.8หมื่นล.

2020-04-27 15:25:32 333




นิวส์ คอนเน็คท์ - SQ ยืนยันโควิด-19ไม่กระทบ ธุรกิจยังดำเนินงานต่อเนื่อง หนุนผลงานไตรมาส 1/63 เข้าเป้า ตุน Backlog กว่า 28,000 ล้านบาท แจงเลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 63 ออกไปไม่มีกำหนด


เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2563 นายศาศวัต ศิริสรรพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สหกลอิควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SQ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 บริษัทขอยืนยันว่า ยังสามารถดำเนินธุรกิจรับเหมาทำเหมืองแร่ได้อย่างปกติ โดยไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด ซึ่งในช่วงไตรมาส 1/63 ที่ผ่านมา ไม่มีพายุฝนทำให้การทำงานขุดขนถ่านหินและดินสำเร็จได้ตามเป้าหมาย โดยปัจจุบัน SQ มีปริมาณงานในมือ (Backlog) สูงถึงประมาณ 28,000 ล้านบาท จากโครงการแม่เมาะ 8 ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และโครงการเหมืองหงสา ของกลุ่ม บริษัท บ้านปู เพาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งมี 2 สัญญา


นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติให้เลื่อนการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 63 ในวันที่ 28 เม.ย.63 ออกไปอย่างไม่มีกำหนดเนื่องจากมีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย ซึ่งรัฐบาลได้ขอความร่วมมือเอกชนในหลายช่องทาง ให้พิจารณางดการจัดกิจกรรมรวมคนที่มีลักษณะเป็นการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก เช่น การประชุม ซึ่งมีความเสี่ยงสูงต่อการแพร่ระบาดของโรค รวมทั้งขอให้ประชาชนลดการเดินทางเพื่อป้องกันการติดเชื้ออีกด้วย


อย่างไรก็ตาม เมื่อสถานการณ์คลี่คลายและมีความเหมาะสม คณะกรรมการบริษัทจะพิจารณากำหนดวันประชุมและวาระการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 63 รวมทั้งกำหนดวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 63 ขึ้นใหม่อีกครั้ง และจะแจ้งให้ผู้ถือหุ้นทราบต่อไป โดยการเลื่อนประชุมสามัญผู้ถือหุ้นดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงาน และผลประกอบการของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews