Phones





JMART ผนึกทุนเกาหลีใต้รุกธุรกิจการเงิน

2020-04-27 16:06:13 269




นิวส์ คอนเน็คท์ - JMART มั่นใจผลงานโตตามแผน หลังเร่งบริหารต้นทุน - รุกออนไลน์ พร้อมได้คู่หูใหม่จากเกาหลีใต้ เสริมศักยภาพธุรกิจทางการเงิน


เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2563 นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจมาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้จะเติบโต 10% และกำไรสุทธิจะขยายตัวได้ต่อเนื่องตามเป้าหมาย โดยจะเห็นการเติบโตอย่างชัดเจนในช่วงครึ่งปีหลัง ตามการบริหารต้นทุนในทุกภาคส่วนอย่างมีศักยภาพในระดับสูงสุด อีกทั้งยังเชื่อว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จะคลี่คลายลงเป็นลำดับ


นอกจากนี้ บริษัทปรับกลยุทธ์รุกตลาดออนไลน์ โดยเฉพาะตลาดโทรศัพท์มือถือ และลดการเปิดสาขา รวมทั้งบริษัทฯยังมีแผนปิดสาขาที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ เพื่อเป็นการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ในปัจจุบัน จากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่หันมาซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น


ล่าสุด บริษัทเจ ฟินเทค จำกัด (J Fintech) ได้ร่วมลงทุนกับ KB Kookmin Card Co., Ltd ผู้ให้บริการบัตรเครดิตการ์ด และสินเชื่อส่วนบุคคลรายใหญ่ของเกาหลีใต้ คาดว่าแผนการเข้าร่วมลงทุนดังกล่าวจะแล้วเสร็จภายในเดือน มิ.ย.63 โดยจะดำเนินการหาสินเชื่อจากสถาบันการเงิน เพื่อมาทดแทนเงินกู้จากบริษัทฯ เกือบ 3,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯจะนำเงินที่ได้ในครั้งนี้ไปชำระคืนหุ้นกู้วงเงิน 590 ล้านบาทที่จะครบกำหนดชำระภายในสิ้นปีนี้ ส่งผลให้อัตราหนี้สินต่อทุน (D/E) ของบริษัทฯปรับลดลงมาอยู่ที่ 2 เท่า จากปัจจุบัน 2.4 เท่า ส่วนที่เหลือจะใช้ในการขยายธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง


สำหรับแผนธุรกิจหลังจาก KB เข้ามาร่วมทุน โดยภายในระยะ 1-2 ปี จะเป็นเรื่องการจัดการสินทรัพย์ระหว่างบริษัทร่วมทุนและเสริมธุรกิจจำนำทะเบียนรถยนต์ ส่วนระยะต่อไปใน 3-4 ปี จะเป็นการรุกตลาดบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลมากขึ้น และเมื่อเข้าปีที่ 5 จะเป็นการปรับธุรกิจด้วยการทำธุรกรรมผ่านช่องทางออนไลน์ รวมถึงการใช้บัตรเครดิตผ่านระบบออนไลน์ นอกเหนือจากการใช้บัตรในรูปแบบปัจจุบัน ส่วนปีนี้มีแผนปล่อยสินเชื่อใหม่ 650 ล้านบาท


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews