Phones





SUPER ผู้ถือหุ้นไฟเขียวออกหุ้นกู้ 7,500 ล้าน

2020-04-28 14:27:40 290




นิวส์ คอนเน็คท์ - SUPER ผู้ถือหุ้นโหวตอนุมัติออกหุ้นกู้วงเงิน 7,500 ล้านบาท ลุยปรับโครงสร้างทางการเงิน - ขยายธุรกิจในอนาคต มั่นใจรายได้-กำไร ปี 63 ทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง


เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2563 นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER เปิดเผยว่า วันที่ 28 เมษายน 2563 ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น มีมติอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้วงเงิน 7,500ล้านบาท เพื่อใช้ในการปรับโครงสร้างเงื่อนไขและต้นทุนทางด้านการเงินให้ลงมาอยู่ในระดับที่ต่ำลง อีกทั้งเพิ่มกระแสเงินสด เพื่อรองรับการขยายงานของบริษัท และการลงทุนในอนาคต โดยแผนการออกหุ้นกู้ดังกล่าวตามความต้องการใช้เงินและแผนงานของบริษัท เพื่อรองรับการขยายงานและเพิ่มช่องทางในการระดมทุน อีกทั้งเพื่อรองรับนักลงทุนในกลุ่มที่ต้องการกระจายรูปแบบเงินลงทุนที่ได้ผลตอบแทนที่แน่นอน


ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานปี 63 เป็นปีแห่งการเก็บเกี่ยวจากที่ได้ลงทุน ไปควบคู่ไปกับการขยายการลงทุนใหม่ สร้างสถิติสูงสุดใหม่ทั้งแง่ในรายได้และกำไร รวมทั้งการสร้างผลตอบแทนที่ดีต่อเนื่อง ทีมาจากกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน (อินฟราสตรัคเจอร์ฟันด์) ที่ SUPER ลงทุนอีกด้วย


“แผนการออกหุ้นกู้ครั้งนี้ จะเป็นการทยอยออกเป็นล็อตๆ ซึ่งจะเป็นการลดต้นทุนทางการเงิน และรองรับแผนการขยายการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งในปี 63 จะมีการขยายงานในประเทศเวียดนามตามที่ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการ โดยปัจจุบันบริษัทได้เริ่มงานและมีความพร้อมในการดำเนินการด้านต่างๆแล้ว เบื้องต้นคาดมีอัตราผลตอบแทนเฉลี่ย (EIRR) 15-22%” นายจอมทรัพย์ กล่าว


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews