Phones





ITEL ปรับกลยุทธ์การลงทุนรองรับ New Normal

2020-04-28 14:37:24 398




นิวส์ คอนเน็คท์ – ITEL เร่งปรับกลยุทธ์เต็มรูปแบบ ตอบรับ New Normal ซึ่งเกิดจากพฤติกรรมของผู้ใช้บริการที่เปลี่ยนไป หลังทั่วโลกได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มั่นใจไตรมาส 1/63 ยังสามารถทำกำไรและทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง


เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2563 นายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL ผู้ให้บริการโครงข่ายใยแก้วนำแสง ให้บริการติดตั้งโครงข่ายและให้บริการพื้นที่ศูนย์สำรองข้อมูลหรือดาต้า เซ็นเตอร์ (Data Center) เปิดเผยว่า ผลจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้เกิดการล็อกดาวน์เมืองขึ้นในหลายจังหวัด เพื่อลดการแพร่ระบาด ซึ่งนำไปสู่การปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้คนในสังคมให้เปลี่ยนไปจากเดิม


โดยจากการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนี้ ITEL ได้มีการปรับกลยุทธ์ด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้เพื่อสนับสนุนทุกส่วนงานในองค์กรอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเมื่อเกิดผลกระทบดังกล่าว บริษัทฯ จึงสามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว ทุกหน่วยงานต้องปรับตัว ซึ่งเป็นการปรับตัวเข้ากับยุคสมัย ITEL เชื่อว่าหลังจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลงการทำงานที่บ้าน หรือทำงานที่ออฟฟิศก็จะสามารถวางแผนทำงานที่มีประสิทธิภาพได้เป็น New Normal ทำให้เกิด Digital Transformation ซึ่งภาครัฐและเอกชนต่างก็ผลักดันสิ่งเหล่านี้ให้เกิดขึ้น แต่สิ่งที่สำคัญ คือ การเตรียมรับมือของผู้ประกอบการในการตอบโจทย์พฤติกรรมผู้ใช้บริการ ตลอดจนวิธีคิด และกระบวนการในการดำเนินธุรกิจ


สำหรับกลยุทธ์ New Normal ในยุค Social Distancing นั้นได้แบ่งเป็น 2 แผนด้วยกัน “แผนแรก” คือ การรองรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจนถึงปัจจุบัน ซึ่งจะเป็นกลุ่มโรงแรม และห้างสรรพสินค้าต่างๆ โดยมีการเลื่อนค่าใช้จ่ายในช่วงได้รับผลกระทบ และต่อรองกับ Partner ไม่ให้ต้นทุนเพิ่มขึ้น เพื่อฝ่าฟันวิกฤตนี้ไปพร้อมๆกันกับลูกค้า "แผนที่ 2" ในส่วนลูกค้าที่มีการ Work From Home บริษัทได้มีการขยายช่องสัญญาณให้แก่ลูกค้าโดยอัตโนมัติ เพื่อให้ลูกค้าสามารถทำงานที่บ้านได้สะดวกสบาย พร้อมกันนี้ตามที่ได้มีประกาศจากหน่วยงานต่างๆ เกี่ยวกับการกำหนดมาตรการในการเฝ้าระวัง และยับยั้งการแพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีข้อกำหนดการปิดช่องทาง เข้า-ออก พื้นที่ หรือการเดินทางข้ามจังหวัด บริษัทฯ ได้วางแผนและประสานงานยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึงภาครัฐขอทำงานในช่วงจำกัดเวลาหรือที่ไม่อนุญาตให้ทำงาน และขอเข้า-ออกพื้นที่จังหวัดต่างๆ ในกรณีที่มีเหตุเสีย เพื่อให้มั่นใจว่า ITEL สามารถเข้าแก้ไขเหตุเสียได้ทันท่วงทีให้งานบริการลูกค้า


นอกจากนี้ บริษัทยังสามารถปฏิบัติงานได้อย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทได้เสนอแนวทางให้ลูกค้าที่ใช้บริการสามารถย้ายเข้ามานั่งทำงานที่ศูนย์รับฝากข้อมูลของ หรือ Data Center เพื่อลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้มั่นใจว่าข้อมูลต่างๆ ของลูกค้านั้น ได้รับการดูแลตลอด 24 ชั่วโมง


สำหรับภาพรวมการดำเนินธุรกิจช่วงไตรมาส1/63 ITEL นั้นมั่นใจว่ายังสามารถทำกำไรและทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง และยังได้รับผลดีจากปัจจัยบวกจากการ Work From Home ซึ่งธุรกิจจำนวนมากมีความจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนแนวทางหรือวิธีการทำงานเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ดังนั้นในสถานการณ์ที่ยากลำบาก ITEL พร้อมดูแลลูกค้าให้สามารถใช้งานได้อย่างไม่สะดุดและมีเสถียรภาพสูงสุดในทุกกรณี


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews