Phones





TWPC ลุยขยายธุรกิจ หนุนผลงานปีนี้สดใส

2020-04-28 17:15:28 353




นิวส์ คอนเน็คท์ - TWPC ลงมติจ่ายเงินปันผลงวดปี 2562 อัตราหุ้นละ 0.134 บาท พร้อมประเมินผลงานโค้งแรกเป็นไปตามเป้าหมาย ยอดขายผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่มีทิศทางที่ดีขึ้น เดินหน้าขยายช่องทางการตลาดต่างประเทศ หนุนผลงานปีนี้สดใส มั่นใจฝ่ากระแสวิกฤติโควิด-19ระบาดทั่วโลก

เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2563 นายโฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) หรือ TWPC เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2563 ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 มีมติอนุมัติให้บริษัทฯจ่ายเงินปันผลประจำปี 2562 ให้กับผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.134 บาท สำหรับ 880,420,930 หุ้น รวมเป็นเงินปันผลจ่ายทั้งสิ้น 117,976,404.62 ล้านบาท โดยบริษัทฯได้กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นมีสิทธิได้รับเงินปันผลในวันที่ 8 พฤษภาคม 2563 และจ่ายเงินปันผลในวันที่ 25 พฤษภาคม 2563

"ภาพรวมของการดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาส1/2563 แม้จะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 ระบาด ทำให้ธุรกิจแป้งมันสำประหลัง ได้รับผลกระทบจากการเลื่อนแผนการสั่งซื้อจากประเทศจีนในช่วงไตรมาส 1 แต่หลังจากสถานการณ์ในประเทศจีนเริ่มคลี่คลาย แนวโน้มคำสั่งซื้อจากประเทศจีนเริ่มกลับมาฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ในด้านธุรกิจอาหารซึ่งขายในประเทศในช่องทางหลัก ยังสามารถรักษาอัตราการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปที่มีคุณภาพ ของบริษัทฯทำให้ผู้บริโภคไว้วางใจให้การสนับสนุน ดังนั้นมั่นใจว่าจะสามารถนำพาให้บริษัทฯผ่านวิกฤติเศรษฐกิจในรอบนี้ไปได้อย่างแน่นอน" นายโฮ เรน ฮวา กล่าว

ทั้งนี้ แผนการดำเนินธุรกิจในปี 2563 แม้จะได้รับผลกระทบจากสถาณการณ์โรคโควิด-19 ระบาดทั่วโลก บริษัทคาดว่ารายได้ปีนี้ยังสามารถเติบโตได้ในอัตรา high single digit จากยอดขายทุกผลิตภัณฑ์มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง การเติบโตของรายได้ในกลุ่มแป้งสำมันปะหลัง HVA จากการเพิ่มสัดส่วนการถือครองหุ้น ATP เป็น 99.50% และการขยายกำลังการผลิตมากขึ้น

ขณะเดียวกัน ยังมีเป้าหมายที่จะขยายธุรกิจไปยังประเทศอินโดนีเซีย เพื่อเพิ่มการเติบโตของปริมาณการขายอย่างต่อเนื่อง และการพัฒนาไบโอพลาสติก (Bioplastic) หรือพลาสติกที่ย่อยสลายผลิตจากแป้งมันสำปะหลังซึ่งเป็นวัสดุฐานชีวภาพ (bio-based) ตามแนวทางเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular economy) ล่าสุดบริษัทฯได้จัดตั้งบริษัท ไทยวา อินโดนีเซีย จำกัด เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากแป้งมันสำปะหลัง แป้งข้าว และอาหารจากแป้งอื่น ๆ

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ตั้งงบลงทุนรวมไว้ที่ประมาณ 1,000 ล้านบาท ภายในอีก 2 ปี เพื่อรองรับการขยายธุรกิจหรือต่อยอดจากธุรกิจเดิม การเติบโตจากนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ พร้อมทั้งรักษาอัตรากำไรขั้นต้นให้อยู่ในอัตราที่สูง รวมถึงการซื้อกิจการ หรือ M&A ธุรกิจต่าง ๆ ที่เชื่อมโยงกับ Core Business ของบริษัทฯ ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการเป็น ผู้นำธุรกิจแป้งมันสำปะหลังและอาหารจากแป้งระดับภูมิภาคเอเชียในอนาคตได้อย่างแน่นอน


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews