Phones





เอ็กโก กรุ๊ป ร่วมสนับสนุน สู้ COVID-19

2020-05-03 19:59:53 452




บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็กโก กรุ๊ป ร่วมเคียงข้างบุคลากรทางการแพทย์และคนไทยฝ่าวิกฤต COVID-19 โดยเดินหน้าบริจาคทุนทรัพย์และจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นในการดูแลและรักษาผู้ป่วย เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างคล่องตัวและมีประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมร่วมเป็นกำลังสนับสนุนทุกภาคส่วนเพื่อบรรเทาผลกระทบ COVID-19 ให้แก่ประชาชน มูลค่ารวม 36 ล้านบาท


ดร.กัมปนาท บำรุงกิจ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานกลยุทธ์และบริหารสินทรัพย์ รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ เอ็กโก กรุ๊ป เปิดเผยว่า เอ็กโก กรุ๊ป เล็งเห็นความสำคัญต่อการมีส่วนร่วมยับยั้งการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 และมีความห่วงใยในสุขภาพอนามัยและความปลอดภัยของประชาชนในสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งบุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นด่านหน้าในการทำหน้าที่ดูแลรักษาผู้ป่วย ซึ่งหลังจากที่บริษัทฯ บริจาคเงินจำนวน 15 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนโรงพยาบาลที่เป็นศูนย์หลักในการรักษาผู้ป่วย COVID-19 จำนวน 24 แห่งทั่วประเทศ เพื่อนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์และเวชภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องในการรักษาผู้ป่วยก่อนหน้านี้แล้วนั้น บริษัทฯ ได้เดินหน้าบริจาคทุนทรัพย์และระดมความช่วยเหลือ เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของบุคลากรทางแพทย์อย่างต่อเนื่อง ผ่านความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ดังนี้



สนับสนุนกองทุนนวัตกรรม คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สร้างหุ่นยนต์และอุปกรณ์สนับสนุนการแพทย์ ภายใต้โครงการ “CU-RoboCOVID” เพื่อช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ ให้สามารถดูแลรักษาผู้ป่วยได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น โดยบริจาคเงินสนับสนุน 1,000,000 บาท และอยู่ระหว่างสร้างห้องแยกโรคแรงดันลบ (Negative Pressure Room) ภายใต้งบประมาณ 3,000,000 บาท เพื่อมอบให้แก่โรงพยาบาลในเขตกรุงเทพฯ ที่มีจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อสูงหรือมีความต้องการใช้งาน โดยมีสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) เป็นที่ปรึกษาและตรวจสอบคุณสมบัติของห้องให้เป็นไปตามมาตรฐาน

ร่วมกับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) จัดทำเตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยแรงดันลบ (Negative Pressure Mobile Bed) จำนวน 30 เตียง ภายใต้งบประมาณ 2,000,000 บาท เตรียมบริจาคหลอดไฟ UVC จำนวน 1,000 หลอด มูลค่ากว่า 700,000 บาท ผ่านกระทรวงสาธารณสุข เพื่อสนับสนุนกลุ่ม SOS to Medical Staff in COVID–19 Fight จัดทำตู้อบฆ่าเชื้อหน้ากากอนามัย ด้วยแสง UVC จำนวน 250 ตู้ เพื่อส่งมอบแก่โรงพยาบาลทั่วประเทศ พร้อมกันนี้ ยังได้ร่วมกับ กฟผ.สนับสนุนงบประมาณ 15,000,000 บาท ในการจัดหาแอลกอฮอล์ภายใต้โครงการ “พลังงานร่วมใจสู้ภัยโควิด-19” ให้แก่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทั่วประเทศกว่า 9,800 แห่ง เพื่อนำไปใช้ทำความสะอาดอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ และใช้ป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคให้แก่ประชาชน



ขณะเดียวกัน โรงไฟฟ้าในกลุ่มเอ็กโกที่ดำเนินการอยู่ในภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ ยังได้จัดส่งความช่วยเหลือ ไปยังโรงพยาบาลศูนย์ตามภูมิภาค หน่วยงานด้านสาธารณสุขระดับชุมชน รวมถึงชุมชนที่อยู่รอบโรงไฟฟ้าในกลุ่มเอ็กโกในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การบริจาคเงินช่วยเหลือโรงพยาบาลศูนย์ในภูมิภาคต่างๆ ในพื้นที่ที่เอ็กโก กรุ๊ป มีโรงไฟฟ้าดำเนินการ และในจังหวัดที่มีจำนวนผู้ป่วยสูงเป็นลำดับต้นๆ ของประเทศ พร้อมสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ ได้แก่ หน้ากากอนามัย N95 จำนวน 900 ชิ้น ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัท เอสเค อีแอนด์เอส จำกัด พันธมิตรของเอ็กโก กรุ๊ป และผู้ถือหุ้นร่วมในโรงไฟฟ้าพาจู ประเทศเกาหลีใต้ สนับสนุนหน้ากากปกป้องใบหน้าเพื่อป้องกันละอองฝอยและสารคัดหลั่ง (Face Shield) จำนวน 7,000 ชิ้น และหน้ากากอนามัยแบบผ้า จำนวน 6,000 ชิ้น แก่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน และชุมชนที่อยู่รอบโรงไฟฟ้าในกลุ่มเอ็กโก



>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews