Phones





SMPC งบโค้งแรกกระฉูด ย้ำ!ทั้งปีโต30%

2020-05-07 08:52:42 335




นิวส์ คอนเน็คท์ - SMPC เตรียมโชว์แกร่ง 12 พ.ค.นี้ ประกาศงบโค้งแรกโตแจ่ม มั่นใจรายได้ทั้งปีพุ่ง 30% ตามแผน ตามออเดอร์ทั่วทุกทวีปขยายต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2563 นายสุรศักดิ์ เอิบสิริสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหมิตรถังแก๊ส จำกัด (มหาชน) หรือ SMPC ผู้ผลิตถังแก๊สปิโตรเลียมเหลวสำหรับบรรจุก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) เปิดเผยว่า ภายในวันที่ 12 พ.ค นี้ บริษัทเตรียมประกาศผลการดำเนินงานประจำงวดไตรมาส 1/63 อย่างเป็นทางการ ซึ่งมั่นใจจะเติบโตมากกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน และจากไตรมาส 4/62 เป็นอย่างมาก จากจำนวนออเดอร์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน สินค้าของบริษัทไม่เข้าข่ายการปิดกั้นการนำเข้าประเทศคู้ค้า จึงทำให้การส่งสินค้าช่วงที่ผ่านมาเป็นไปตามปกติ และประเมินว่าตลอดทั้งปีจะสามารถกระจายสินค้าสู่ทุกทวีปที่เป็นคู่ของของบริษัทได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด


สำหรับแนวโน้มทั้งปี 2563 มั่นใจรายได้จะเติบโตได้ 30% ตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งปัจจุบันนี้ ผู้ประกอบการได้สั่งสินค้าของบริษัทจำนวนมาก เนื่องด้วยประชาชนในแต่ละทวีป รวมถึงประเทศไทย ได้กักตุนสินค้า เพื่อใช้ภายในครัวเรือน จึงทำให้บริษัทได้รับอนิสงส์โดยตรง โดยสัดส่วนรายได้ของบริษัทแบ่งเป็น ต่างประเทศ 95% และในประเทศ 5% เบื้องต้น ปีนี้บริษัทคาดจำหน่ายถังได้ราว 7 ล้านใบ ทำสถิติสูงสุดใหม่ จากกำลังการผลิตทั้งหมดที่บริษัทสามารถทำได้คือ 10 ล้านใบต่อปี ซึ่งทางบริษัทมองว่ายังไม่มีความจำเป็นที่จำผลิตในถึงขีดสูงสุด แต่ผลิตในระดับที่สอดคล้องกับความต้องการของตลาดโลก ซึ่งมั่นใจว่าเพียงพอ


ในส่วนของแผนการลงทุนนั้น ขณะนี้ได้ชะลอแผนการเข้าซื้อกิจการในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ซึ่งประกอบกิจการอยู่ในต่างประเทศ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงทำให้การเจรจาต้องหยุดชะงักไปชั่วคราว แต่หากปัญหาดังกล่าวคลี่คลายทางบริษัทจะเร่งการเจรจาและซื้อกิจการทันที ขณะะที่เงินทุนนั้นมีเพียงพอ ทั้งกระแสเงินสดที่มีอยู่จำนวนมาก พร้อมด้วยหนี้สินต่อทุน(DE) ที่อยู่ในระดับต่ำ


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews