Phones





AMATA ไตรมาส1/63ขายที่ดินได้114ไร่

2020-05-11 09:02:45 345




นิวส์ คอนเน็คท์ - AMATA เผยยอดขาย Q1/63 ทำได้ 114 ไร่ เตรียมโชว์งบโค้งแรก 14 พ.ค.นี้ เตรียมจัดทำแผนทั้งปี ระบุมีหลายปัจจัยต้องติดตามอย่างใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2563 นางสาวเด่นดาว โกมลเมศ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานบัญชีและภาษี สายการเงิน สายงานนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) หรือ AMATA เปิดเผยว่า ยอดขายที่ดินในช่วงไตรมาส 1/63 บริษัททำได้ 114 ไร่ โดยเป็นพื้นที่บริเวณระยอง จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มียอดขายราว 80ไร่ ในพื้นที่บริเวณชลบุรี ส่วนผลดำเนินงานไตรมาส 1/63 จะแจ้งให้นักลงทุนได้ทราบอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 พ.ค. นี้


สำหรับแนวโน้มผลดำเนินงานทั้งปี ยังคงอยู่ระหว่างการทำแผน ซึ่งต้องพิจารณาหลายปัจจัยและหลายภาคส่วน ทั้งในส่วนของรายได้ประจำที่บริษัทจะได้รับ ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมถึงการโอนของลูกค้า โดยบริษัทได้ติดตามสถานการณ์ต่างๆ อย่างใกล้ชิด โดยในช่วงกลางเดือนนี้ จะมีการประชุมภายในบริษัท รวมถึงเปิดโอกาสให้นักวิเคราะห์เข้าสอบถาม จากนั้นจะแจ้งให้นักลงทุนทราบต่อไป

ด้านนายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด AMATA ระบุไว้ว่า จากผลกระทบของโควิด-19 คาดว่าจะส่งผลให้ภาพของการลงทุนและการผลิตทั่วโลกเปลี่ยนไป โดยบริษัทมีแผนสำหรับรองรับกับเปลี่ยนแปลงของภาพการลงทุนที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ทั้งในเรื่องของพื้นที่รองรับการลงทุนที่มีอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะชิตี้ ชลบุรี และ นิคมฯ อมตะชิตี้ ระยอง ที่ปัจจุบันมีอยู่ 14,000 ไร่ แต่รูปแบบการเปิดรับการเข้ามาลงทุนของนักลงทุน จะพิจารณาความต้องการของนักลงทุนอย่างถี่ถ้วนทั้งการชื้อและเช่าที่ดิน เนื่องจากนักลงทุนยังให้ความสนใจในการเข้ามาซื้อที่ดินเพื่อการลงทุนในระยะยาวในนิคมฯของกลุ่มอมตะอย่างต่อเนื่อง


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews