Phones





SUN ฟันธงปีนี้พลิกกำไร -รายได้โตเกิน 20%

2020-05-11 15:55:38 301




นิวส์ คอนเน็คท์ - SUN จ่ออัพเป้ารายได้ หลังยอดขายพุ่งพรวด ย้ำปีนี้มีกำไรชัวร์ หลังปั๊มกำลังการผลิตเพิ่ม - บาทอ่อนค่าหนุนส่งออก


เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2563 ดร.องอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) หรือ SUN เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้ปีนี้ จากเดิมคาดโตได้ 15-20% เนื่องด้วยความต้องการซื้อสินค้าอยู่ในระดับสูง เหตุจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ประชาชนมีความตื่นตัวในเรื่องของการกักตุนสินค้าบริโภคจำนวนมาก โดยเฉพาะในแถบยุโรปและตะวันออกกลาง บริษัทฯ จึงมองว่าสถานการณ์ดังกล่าวเป็นโอกาสในการสร้างยอดขายในปีนี้ให้เติบโตแบบก้าวกระโดด อีกทั้งยังมั่นใจว่าปีนี้จะสามารถพลิกกลับมามีกำไรสุทธิได้ จากปีก่อนมีผลขาดทุนสุทธิ จำนวน 41.88 ล้านบาท ตามการผลิตที่สูงขึ้นและได้มาร์จิ้นระดับที่เหมาะสม ซึ่งล่าสุด มีกำลังการผลิตรวมอยู่ที่ 150,000 ตันต่อปี และขณะนี้บริษัทฯ มีการใช้กำลังการผลิตเพียง 60%


นอกจากนี้ แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/63 คาดดีกว่าไตรมาส 1/63 เนื่องด้วยเข้าสู่ฤดูฝนตามปกติ ประกอบกับค่าเงินบาทได้เริ่มปรับตัวอ่อนค่ามาจากปลายปีก่อนอยู่ที่ 30 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งปัจจุบันอยุ่ที่ 32.50 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นผลดีต่อผู้ส่งออกโดยตรง


โดยปัจจุบัน บริษัทฯมีสัดส่วนการส่งออกอยู่ที่ประมาณ 80% ซึ่งมีการส่งออกไปยังแถบเอเชียเป็นอันดับ 1 หรือคิดเป็นประมาณ 50-60% ของสัดส่วนดังกล่าว ส่วนอันดับที่ 2 คือการส่งออกไปยังแถบยุโรป หลังบริษัทฯ เพิ่งได้ทำการเจาะตลาดและมีการตอบรับที่ดี โดยบริษัทฯได้รับลูกค้าใหม่ที่เป็นรายใหญ่เป็นที่เรียบร้อย ส่งผลให้ยอดขายปรับตัวดีขึ้นในช่วงไตรมาส 1 ที่ผ่านมา นอกจากนี้ บริษัทฯยังมีการส่งสินค้าไปยังอเมริกาใต้และแอฟริกาด้วยเช่นกัน


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews