Phones





ADVANC โถมเงิน 4 หมื่นล. เสริมแกร่งธุรกิจ

2020-05-12 15:52:38 277




นิวส์ คอนเน้คท์ - ADVANC ทุ่มเงิน 3.5-4 หมื่นล้านบาท ลุยลงทุนคลื่น 4G-5G เต็มอัตรา มั่นใจครอบคุลมทุกพื้นที่ทั่วไทย พร้อมรับผลงานไตรมาส 2-3/63 มีแววซบเซา เหตุรับผลกระทบโควิด-19

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2563 นางนัฐิยา พัวพงศกร หัวหน้าฝ่ายงานนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด หรือ ADVANC เปิดเผยว่า บริษัทได้ตั้งงบลงทุนไว้ที่ 35,000 - 40,000 ล้านบาท โดยเป็นงบลงทุนที่เพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากเป็นการลงทุนในคลื่นความถี่ใหม่ และอุปกรณ์ตัวใหม่ของคลื่น 2600 เป็นหลัก ซึ่งมองว่าเป็นการลงทุนที่ตอบโจทย์ทั้ง 4G และ 5G ไปพร้อมๆกัน


อีกทั้งปัจจุบันพบว่ามีจำนวนโทรศัพท์ที่ใช้เครือข่ายของบริษัท ที่ยังรองรับคลื่น 4G อยู่เป็นจำนวนมาก จึงจะเน้นลงทุนในพื้นที่ที่มีความต้องการ 4G ที่เพิ่มขึ้น โดยในปีนี้จะเน้นการขยายโครงข่ายให้ครอบคลุมพื้นที่ในเขตเศรษฐกิจพิเศษ (EEC) เพื่อรองรับการใช้งานในกลุ่มลูกจ้าง แรงงาน และพนักงานที่มีการอาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ประกอบกับเป็นกลุ่มที่ใช้ 4Gมากที่สุด จึงคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ให้เติบโตจากฐานลูกค้าดังกล่าวได้


ภายในปีนี้บริษัทบริษัทมีเป้าหมายหลักในการขยายเครือข่าย 4G และ 5G ให้ครอบคลุมทั่วประเทศมากยิ่งขึ้น อีกทั้งในสถานการณ์ที่มีโรคไวรัสโควิด-19 กำลังแพร่ระบาดในขณะนี้ ทำให้มีการปิดสาขาบริการหลักตามห้างสรรพสินค้า อันเป็นเหตุให้บริษัทสูญเสียรายได้ไปในส่วนนั้น จึงได้มีการปรับกลยุทธ์การขายใหม่โดยพยายามที่จะใช้ Digital Chanel และ Solution ต่างๆเพื่อให้บริษัทสามารถปกป้องรายได้ รวมทั้งเก็บเกี่ยวลูกค้ารายใหม่หรือรายได้จากช่องทางใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นได้


ทั้งนี้ บริษัทฯ มองว่าการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2-3/63 จะอยู่ในระดับต่ำ เนื่องจากยังอยู่ในช่วงของการดำเนินการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 อย่างไรก็ตาม คาดว่าเศรษฐกิจและสถานการณ์ต่างๆ จะสามารถกลับมาเป็นปกติได้และมองเห็นรายได้เต็มที่ในช่วงไตรมาสที่ 4/63


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews