Phones





BCP หั่นงบ7พันล. - ลดกำลังการกลั่น30%

2020-05-12 16:35:24 330




นิวส์ คอนเน็คท์ – BCP เจอผลกระทบไวรัสโควิด-19 ปรับลดงบดำเนินการราว 7 พันล้านบาท ลดกำลังการกลั่น 30%


เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2563 นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP เปิดเผยว่า จากผลกระทบการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 BCP ได้ดำเนินการปรับลดต้นทุน และปรับลดงบดำเนินการลงประมาณ 7,000 ล้านบาท เลื่อนโครงการลงทุนที่ไม่จำเป็นออกไปก่อน และหาทางเพิ่มประสิทธิภาพให้สูงสุด รวมทั้ง ผู้บริหารให้ความร่วมมือลดเงินเดือนอีกด้วย


ขณะที่โรงกลั่นน้ำมันได้ลดกำลังกลั่นน้ำมันลง 30% เพื่อให้สอดคล้องกับยอดขายน้ำมัน และความต้องการใช้น้ำมันที่ลดลง โดยยอดขายเดือน เม.ย. 63 ของ BCP ลดลงประมาณ 25% หลังจากประชาชนทำงานอยู่ที่บ้าน ประกอบการกับหยุดทำการบินของสายการบิน อย่างไรก็ตาม ในช่วงเดือน พ.ค.63 ความต้องการใช้น้ำมันเริ่มมีแนวโน้มดีขึ้น หลังจากรัฐบาลคลายล็อคดาวน์ในบางกิจการ


"เราบริหารสภาพคล่อง ส่วนกำลังผลิต การใช้งบฯลงทุน ก็ต้องดูจากดีมานด์ ซัพลายรวมถึงประเมินสถานการณ์ ในอนาคต ซึ่งในขณะนี้ไม่มีใครรู้ว่า โควิด-19 จะดีขึ้นเมื่อใด และราคาน้ำมัน จะอยู่ในระดับต่ำ ไปนานแค่ไหน เราจึงต้องพร้อมปรับตัวทำธุรกิจหลักให้เตรียมพร้อมรับกับสถานการณ์ให้ได้” นายชัยวัฒน์ กล่าว


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews