Phones





TOA ยอดขายQ1/63ทะลุ4.1พันล. ลุยผุดโรงงานเพิ่ม

2020-05-13 17:11:32 344




นิวส์ คอนเน็คท์ - TOA ยันผลงานปีนี้โตต่อเนื่อง หลังตัวแทนจำหน่ายรุกขายเต็มอัตรา - ลุยผุดโรงงานตปท.ตามแผน โชว์ยอดขาย Q1/63 ทำได้ 4.1 พันล้านบาท

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2563 นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานปีนี้จะเติบโตไดอย่างต่อเนื่องจากปีก่อน จากการกลับมาดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบของร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่มีคุณภาพและครอบคลุมมากที่สุดทั่วประเทศ รวมถึงการจัดจำหน่ายในเขตประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ซึ่งบริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมในการขยายโรงงานในประเทศอินโดนีเซีย กัมพูชา และเมียนมา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมดำเนินกลยุทธ์การขยายธุรกิจที่มากกว่าสีทาอาคาร ด้วยการเติมเต็มนวัตกรรมแบบครบวงจร


สำหรับในไตรมาส 1/2563 บริษัทฯ มียอดขายสูงกว่า 4,100 ล้านบาท ทั้งนี้ จากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกที่ลดลง ทำให้บริษัทฯ ได้รับประโยชน์จากราคาวัตถุดิบที่ต่ำลง ขณะที่ทั่วโลกต้องเผชิญกับภาวะวิกฤติโควิด-19 ที่สร้างผลกระทบในวงกว้าง แต่บริษัทฯ ยังคงสามารถดำเนินธุรกิจ โดยมียอดขายที่แข็งแกร่ง สะท้อนให้เห็นถึงพื้นฐานทางธุรกิจที่มั่นคงและการเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง


นอกจากนี้ บริษัทฯ รับรู้ผลขาดทุนจากเงินลงทุนในหลักทรัพย์เพื่อค้า 134 ล้านบาท เนื่องจากมูลค่าตลาดของเงินลงทุนในหลักทรัพย์เพื่อค้าลดลง ตามดัชนีตลาดหลักทรัพย์ (SET Index) ที่ปรับตัวลงอย่างรุนแรงในช่วงเดือนมีนาคม จากวิกฤติโควิด-19 ซึ่งรายการดังกล่าวเป็นเพียงการประเมินราคาตลาดในวันที่ 31 มี.ค. 2563 เท่านั้น อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบัน SET Index ได้มีการปรับตัวสูงขึ้น ทำให้มูลค่าเงินลงทุนของบริษัทฯ ทยอยปรับตัวดีขึ้น


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews