Phones





CHAYO กำไรQ1/63พุ่ง36% ตั้งบ.ย่อยขายสินค้าผ่านCall Center

2020-05-15 17:15:40 682




นิวส์ คอนเน็คท์ - CHAYO เผยกำไรงวดแรกทำได้ 37 ล้านบาท พร้อมย้ำรายได้ทั้งปีโตชัวร์ 20% ลุยซื้อหนี้เข้าพอร์ตบริหารเพิ่ม แถมบอร์ดไฟเขียวตั้งบริษัทย่อย รุกขายสินค้าผ่าน Call Center เต็มสูบ


เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 นายสุขสันต์ ยศะสินธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)หรือ CHAYO เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานประจำงวดไตรมาส 1/63 บริษัทมีกำไรสุทธิ 37 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกัน 36% ที่ทำได้ 27.4 ล้านบาท จากการเพิ่มขึ้นของรายได้ดอกเบี้ยและกำไรจากการขายสินทรัพย์รอการขาย


ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจรายได้ทั้งปีจะเติบโตได้ 20% ตามเป้าหมายที่วางไว้ จากการบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยขณะนี้บริษัทมีพอร์ตหนี้ภายใต้การบริหารทั้งสิ้น 50,500 ล้านบาท แบ่งเป็นชนิดที่มีหลักประกัน 35,500 ล้านบาท และที่เหลือเป็นไม่มีหลักประกันประมาณ 15,000 ล้านบาท โดยหลังจากนี้ทางบริษัทยังมีแนวทางที่จะซื้อหนี้จากธนาคารพาณิชย์ เข้ามาบริหารอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผลการดำเนินงานมีเสถียรภาพในระดับสูงสุด นอกจากนั้น ยังมีสินทรัพย์รอการขายอีกจำนวนมาก ซึ่งมีผลต่อกำไรสุทธิให้เติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในอนาคต


ล่าสุด ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติให้จัดตั้งบริษัทย่อย เพื่อขายสินค้า และบริการผ่าน Call Center รวมถึงช่องทางอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยให้จัดตั้งบริษัท 555 ช็อปปิ้ง จำกัด เพื่อขายสินค้าและบริการผ่าน Call Center หรือช่องทางอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง และสามารถทำได้ตามที่กฎหมายกำหนด โดยมีโครงสร้งการถือหุ้น ดังนี้ บริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CHAYO ถือหุ้น 55% ดร.นนทวัชร์ อนันท์พรจินดา ถือหุ้น 45% (โดย ดร. นนทวัชร์ อนันท์พรจินดา จะดำรงตำแหน่งเป็น กรรมการผู้จัดการ และมีส่วนร่วมในการบริหาร)โดยมีทุนจดทะเบีนเริ่มต้นที่ 10 ล้านบาท (เรียกชำระครั้งแรก 35%)


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews