Phones





TKSทำเทนเดอร์TBSPทั้งหมด-รุกDigital Platformเต็มสูบ

2019-08-14 18:02:26 206




นิวส์ คอนเน็คท์ - TKS ตั้งโต๊ะทำเทนเดอร์ TBSP ทั้งหมด ในราคา 13.80 บาทต่อหุ้น หวังรวบธุรกิจเป็นหนึ่ง ปรับสถานการณ์รุก Digital Platform เต็มสูบ พร้อมโชว์รายได้ครึ่งปีแรก วิ่งแตะ 1.24 พันล้านบาท


นายสมคิด เวคินวัฒนเศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.เค.เอส.เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ TKS เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดใน บริษัท ทีบีเอสพี จำกัด (มหาชน) หรือ TBSP โดยสมัครใจ (Voluntary Tender Offer) ในราคาหุ้นละ 13.80 บาท ภายใต้เงื่อนไขว่า TKS จะทำการยกเลิกคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ หากเมื่อสิ้นสุดระยะเวลารับซื้อแล้วมีผู้เสนอขายหุ้นจำนวนน้อยกว่าร้อยละ 15 ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ TBSP โดยการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ไม่ได้มีเจตนาเพื่อการเพิกถอนหลักทรัพย์


ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทฯ ได้อนุมัติ ในหลักการเกี่ยวกับแนวทางการปรับโครงสร้างธุรกิจของกลุ่มบริษัทในส่วนที่เกี่ยวกับกิจการรับจ้างแบบพิมพ์แบบฟอร์มต่างๆ ตลอดจนสิ่งพิมพ์ทุกประเภท โดยจะพิจารณารวมบริษัทในเครือที่ประกอบธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์เข้าด้วยกัน หรือจัดไว้ในกลุ่มเดียวกัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินกิจการและการบริหารงานของกลุ่มบริษัท


เนื่องจากการประกอบธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์นั้น มีความเสี่ยงจากผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมอย่างรวดเร็ว กิจกรรมต่างๆ ก้าวสู่โลกดิจิทัลมากขึ้น มีการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่เรียกว่า Digital Platform มาทดแทนการใช้กระดาษ


ส่วนผลประกอบการในงวดไตรมาส 2 ปี 2562 บริษัทฯมีรายได้รวม 592 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 0.8% จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้ 588 ล้านบาท เป็นผลจากการรวมธุรกิจของ TBSP เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม หากไม่นับรวมรายได้ใน TBSP บริษัทจะมีรายได้จากการดำเนินงานเพิ่มขึ้น 14 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 4.3% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ส่วนใหญ่เกิดจากรายได้ในส่วนของแบบพิมพ์พิเศษ (High-Valued Document) กำไรสุทธิ 165 ล้านบาท ลดลง 39.5% เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไร 273 ล้านบาท


สำหรับผลประกอบการงวด 6 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทฯมีรายได้ 1,246 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 346 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 38.4 % จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้ 900 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 296 ล้านบาท ลดลง 23.5% เทียบกับงวดเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 387 ล้านบาท