Phones





BAM ผลงานโค้งแรกเข้าเป้า กำไร699ล้าน

2020-05-18 15:12:01 410




นิวส์ คอนเน็คท์ – BAM โชว์ผลงานไตรมาส 1/63 เก็บเงินสดได้ตามเป้าหมาย หนุนกำไรสุทธิทำได้ที่ระดับ 699 ล้านบาท พร้อมปรับกลยุทธ์การตลาดให้เข้ากับวิถีชีวิตแบบ New Normal จัดงานขายสินทรัพย์ผ่านช่องทางออนไลน์


เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2563 นายสมพร มูลศรีแก้ว กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 1/63 บริษัทสามารถเก็บเงินสดได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ส่งผลให้มีกำไรสุทธิ 699 ล้านบาท ซึ่งใกล้เคียงกับผลการดำเนินงานปกติของไตรมาส 1 แรกในอดีต 3 ปีย้อนหลัง อย่างไรก็ตาม ในช่วงไตรมาส 1/62 บริษัทได้รับชำระเงินจากลูกหนี้รายใหญ่รายหนึ่งจำนวนกว่า 5,000 ล้านบาท


นอกจากนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.63 บริษัทได้ปฏิบัติตามมาตรฐานบัญชีฉบับใหม่ (TFRS9) เป็นครั้งแรก ซึ่งส่งผลต่อรายได้ดอกเบี้ยของบริษัท เนื่องจากเดิมจะบันทึกรายได้เมื่อได้รับชำระเงินสด เปลี่ยนเป็น BAM บันทึกรายได้ตามเกณฑ์คงค้าง ทำให้ BAM มีรายได้ดอกเบี้ยและกำไรจาก NPLs ในส่วนที่ได้รับชำระจริง 1,786 ล้านบาท และส่วนที่ค้างรับ 1,238 ล้านบาท จึงมีรายได้ดอกเบี้ยสูงขึ้น แต่เพื่อให้ผลการดำเนินงานสะท้อนตามข้อเท็จจริง จึงต้องหักรายได้ดอกเบี้ยในส่วนที่ค้างรับออก โดยบันทึกผ่านบัญชีผลขาดทุนด้านเครดิตจากรายได้ในส่วนที่ค้างรับ 1,238 ล้านบาท คู่กันไป


ทั้งนี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด- 19 เริ่มส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ สังคม และความเป็นอยู่ของทุกภาคธุรกิจ BAM ได้ปรับกลยุทธ์และแผนการตลาดเพื่อรองรับเหตุการณ์ดังกล่าว โดยได้มีการจัดงานมหกรรมขายอสังหาฯออนไลน์ By BAM ภายใต้แนวคิด “อยู่ที่ไหนก็ชมงานผ่านหน้าจอได้” และมีการคัดทรัพย์ราคาพิเศษกว่า 900 รายการ มาเสนอขายในงานดังกล่าวผ่าน Virtual booth หรือบูธออนไลน์บนหน้าเว็บไซต์ BAM และยังเปิดให้มีการจองซื้อทรัพย์ออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง ตอบสนองรูปแบบการใช้ชีวิตวิถีใหม่ (New Normal)


โดยในช่วงระหว่างวันที่ 1-30 พ.ค.63 BAM อัดโปรโมชั่น ลูกค้าซื้อทรัพย์ รับฟรี ค่าโอน พร้อมแคมเปญ “โอนเร็ว รับเลย” สำหรับลูกค้าที่ซื้อทรัพย์และโอนภายใน 30 วันนับจากวันสิ้นสุดแคมเปญ ได้รับบัตรกำนัลมูลค่าสูงสุด 1 แสนบาท นอกจากนั้น BAM ยังมีการเจรจาขายทรัพย์แปลงใหญ่ให้กับนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง และยังได้มีการจัดประมูลทรัพย์หลายรายการที่มีผู้สนใจจำนวนมาก



>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews