Phones





TPCH ผลงานปีนี้ทุบสถิติ เป้าPPAชน250MW

2020-05-19 18:13:57 274




นิวส์ คอนเน็คท์ - TPCH มั่นใจ ผลงานปี 63 ทุบสถิติใหม่ ลุยขายไฟฟ้าเข้าระบบเต็มกำลัง พร้อมคงเป้าปีนี้คว้าใบ PPA ครบ 250 MW


เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2563 นางกนกทิพย์ จันทร์พลังศรี ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TPCH เปิดเผยว่า บริษัทได้ขายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ภายใต้โครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล ปัตตานี กรีน เพาเวอร์ (PTG) ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 23 เมกะวัตต์ และกำลังผลิตเสนอขาย 21 เมกะวัตต์ โดยได้เริ่ม COD เมื่อวันที่ 19 พ.ค.63


ซึ่งการลงทุนในครั้งนี้ จะช่วยสนับสนุนรายได้และกำไรเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกัน การ COD โรงไฟฟ้าดังกล่าว ส่งผลให้มีกำลังการผลิตโรงไฟฟ้าชีวมวลเพิ่มเป็น 83 เมกะวัตต์ จากเดิมที่มี 60 เมกะวัตต์ ขณะเดียวกัน บริษัทยังมองหาโอกาสเข้าไปลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าใหม่ๆ ทั้งในและต่างประเทศ


ส่วนการก่อสร้างและติดตั้งอุปกรณ์ของโรงไฟฟ้าชีวมวล ทีพีซีเอช เพาเวอร์1 (TPCH 1),โรงไฟฟ้าชีวมวล ทีพีซีเอช เพาเวอร์2 (TPCH 2) และโรงไฟฟ้าชีวมวล ทีพีซีเอช เพาเวอร์5 (TPCH 5) คาดว่าจะ COD ได้ภายในไตรมาส 2/63 ส่วนโรงไฟฟ้าขยะ สยาม พาวเวอร์ 1 (SP1) คาดว่าจะสามารถเดินเครื่องผลิตไฟฟ้าได้ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ทำให้ผลักดันผลการดำเนินงานสร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง


สำหรับผลการดำเนินงานในปีนี้ ยังคงเป้าหมายในการมีใบอนุญาตในการขายไฟฟ้า (PPA) ทั้งโรงไฟฟ้าชีวมวล ชีวภาพ และโรงไฟฟ้าขยะ ให้ครบ 250 เมกะวัตต์ แบ่งเป็นโรงไฟฟ้าชีวมวล ชีวภาพ 200 เมกะวัตต์ จากเดิมอยู่ที่ 110 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าขยะที่ 50 เมกะวัตต์ จากเดิมที่ 10 เมกะวัตต์ รวมทั้ง บริษัทมีความพร้อมในการเข้าร่วมโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อเศรษฐกิจฐานรากและโครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชนจากนโยบายภาครัฐ


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews