Phones





TNP ฝ่าเศรษฐกิจซึม ดันรายได้ปีนี้โต10%

2020-05-26 14:22:38 292




นิวส์ คอนเน็คท์ - TNP กวาดซื้อที่ย่านเชียงราย-เชียงใหม่ หวังต่อยอดธุรกิจ ผุดสาขาเพิ่ม มั่นใจรายได้ปีนี้โตกว่า 10% ไม่หวั่นเศรษฐกิจชะลอ

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2563 เภสัชกรหญิง อมร พุฒิพิริยะ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนพิริยะ จำกัด (มหาชน) หรือ TNP เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้เข้าซื้อที่ดินแห่งใหม่จำนวนหลายแปลง เพื่อเตรียมไว้เปิดสาขาเพิ่มในอนาคต จากเดิมที่เป็นการเช่าที่ดิน เบื้องต้น ได้ใช้งบลงทุนไปแล้ว 40 ล้านบาท และจะทยอยเข้าลงทุนซื้อที่ดินบริเวณเชียงรายและเชียงใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันราคาที่ดินอยู่ในระดับที่ต่ำ สามารถสร้างโอกาสผลตอบแทนได้ในระยะต่อไป ขณะที่สาขาเดิมนั้น บริษัทได้เข้าซื้อที่ดินด้วยเช่นกัน ซึ่งจะลดต้นทุนในส่วนของการเช่าพื้นที่ได้เป็นอย่างมาก

สำหรับไตรมาส 2/63 บริษัทเตรียมเปิดสาขาใหม่ 1 แห่ง และอยู่ระหว่างการก่อสร้างอีก 1 แห่ง จากแผนที่จะเปิดทั้งปีรวมเป็น 33 แห่ง จากปีก่อนมีสาขารวม 29 แห่ง ทั้งนี้ บริษัทยังคงเป้ารายได้ปี 2563 เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ถึงแม้ว่าสถานการณ์ในปัจจุบันจะส่งผลให้เศรษฐกิจชะลอตัว แต่ธุรกิจของบริษัท เป็นการจำหน่ายสินค้าที่จำเป็นในชีวิตประจำวันกว่า 90% ซึ่งกลยุทธ์ปีนี้ บริษัทยังคงเน้นขยายสาขาใหม่ให้ครอบคลุมจังหวัดเชียงรายและจังหวัดใกล้เคียง

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนเจาะตลาดออนไลน์ด้วยเช่นกัน ซึ่งจากสถานการณ์ในปัจจุบันส่งผลให้บริษัทมีการเร่งจัดทำช่องทางการขายผ่านทางออนไลน์ให้เร็วยิ่งขึ้น คาดว่าจะไม่เกินภายในไตรมาส 2/2563 เบื้องต้น บริษัทจะนำสินค้าบางส่วนขึ้นจำหน่ายภายในหน้าเว็บก่อน และภายในสิ้นปี ถึงจะเสร็จสมบูรณ์ โดยคาดว่าปีนี้จะมีสัดส่วนยอดขายจากช่องทางออนไลน์เข้ามาราว 5%


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews