Phones





FSMART อัพระบบตู้บุญเติม รองรับ"ถอนเงิน"

2020-05-26 17:18:50 287




นิวส์ คอนเน็คท์ - FSMART ลุยอัพศักยภาพตู้บุญเติม เพิ่มระบบถอนเงินจากตู้ คาดเริ่มใช้ในครึ่งปีหลัง สตาร์ทก่อน 2 พันตู้ รับปีนี้จำเป็นต้องทบทวนเป้าหมายรายได้ หลังเศรษฐกิจไม่เอื้อ


เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2563 นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างพัฒนา "ตู้บุญเติม" ให้มีบริการถอนเงินได้ด้วย คาดว่าจะเห็นในช่วงครึ่งปีหลัง และคาดว่าในระยะ 1 ปีจากที่เริ่มดำเนินการ จะมีตู้ให้บริการทั้งสิ้น 2,000 ตู้ โดยบริษัทฯจะมีรายได้มาจากค่าบริการถอนเงิน ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างหารือกับพันทมิตรเพื่อสรุปรายละเอียดต่างๆให้มีความชัดเจนยิ่งขึ้น


ขณะที่ธุรกิจใหม่ซึ่งได้แก่ ธุรกิจให้บริการทางการเงินและสินเชื่อครบวงจร ปีนี้บริษัทฯ คาดปล่อยสินเชื่อใหม่ได้ 400-500 ล้านบาท จากช่วงครึ่งปีแรกปล่อยสินเชื่อไปแล้ว 50 ล้านบาท ซึ่งหลังจากที่มาตรการล็อกดาวน์ผ่านพ้นไป จะสามารถปล่อยสินเชื่อได้สะดวกมากยิ่งขึ้น


สำหรับแนวโน้มผลดำเนินงานในปีนี้ บริษัทอยู่ระหว่างทบทวนเป้าหมายใหม่ จากเดิมที่คาดรายได้โต 5% เพื่อให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจและผลกระทบการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ขณะที่ผลประกอบการไตรมาส 2/63 บริษัทยอมรับว่าจะปรับตัวลดลงเมื่อเทียบกับไตรมาส 1/63 เนื่องด้วยได้รับผลกระทบจากการที่รัฐบาลออกมาตรการช่วยเหลือประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการให้ใช้อินเตอร์เน็ตฟรี 100 GB เป็นเวลาระยะ 30 วัน และการให้ประชาชนโทรฟรี 100 นาที เป็นระยะเวลา 45 วัน รวมถึงค่าไฟฟ้าฟรี อย่างไรก็ตาม บริษัทมองว่าเป็นผลกระทบระยะสั้นเท่านั้น


โดยปัจจุบัน บริษัทมีตู้บุญเติมจำนวน 130,357 จุดทั่วประเทศ และมีฐานลูกค้า 23 ล้านเบอร์ และมีการใช้บริการ 1.7 ล้านรายการต่อวัน จาก 85 บริการภายในตู้


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews