Phones





NER ฝ่าศก.ซึม-โควิด ดันรายได้วิ่งสู่1.7หมื่นล้าน

2020-06-02 12:23:02 376




นิวส์ คอนเน็คท์ - NER คุมสถานการณ์ธุรกิจอยู่หมัด แม้เศรษฐกิจชะลอ-โควิดระบาด มั่นใจรายได้วิ่งสู่ 1.7 หมื่นล้านบาทตามเป้า แถมทุกโปรเจ็กต์เดินเครื่องเต็มอัตรา


เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2563 นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NER เปิดเผยว่า จากสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว พร้อมทั้งสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ทางบริษัทฯ ได้ปรับแผนการดำเนินธุรกิจเพื่อให้สอดคล้องกับสภาวะต่างๆ ที่เกิดขึ้น เพื่อให้สถานะทางการเงิน รวมถึงผลการดำเนินงานเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง เบื้องต้น ทางบริษัทฯ ได้จัดตั้งทีมเข้าหาลูกค้าเดิม รวมถึงมีการคัดกรองลูกค้าใหม่ ซึ่งการชำระเงินในการซื้อสินค้านั้น จะเป็นการล็อคราคาและชำระเงินล่วงหน้า จึงมั่นใจได้ว่าบริษัทฯ สามารถบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด


สำหรับแนวโน้มการดำเนินธุรกิจในปีนี้ รายได้จะทำได้ 17,000 ล้านบาท หรือเติบโตได้ 50% จากปีก่อน ตามเป้าหมายที่วางไว้และมียอดขายอยู่ที่ 365,000 ตัน ด้านความคืบหน้าโรงงานแห่งใหม่ ซึ่งเป็นโรงงานผลิตยางอัดแท่งและยางอัดแท่งแบบผสม โดยมีกำลังการผลิต 172,800 ตัน/ปี ขณะนี้ได้เริ่มมีการผลิตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทฯ มีกำลังการผลิตรวมเพิ่มเป็น 465,600 ตัน/ปี จากก่อนหน้านี้มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 292,800 ตัน/ปี อย่างไรก็ตาม ปีนี้บริษัทฯ จะมีการเดินเครื่องจักรโรงงานแห่งใหม่เพียงแค่ 70% เท่านั้น ซึ่งเป็นไปตามออรเดอร์ในปัจจุบัน ส่วนปีหน้าคาดว่าจะเดินเครื่องจักร 100%


ขณะที่สถานการณ์ภัยแล้งนั้น ปัจจุบันบริษัทฯ ไม่มีความกังวลจากสถานการณ์ดังกล่าว เนื่องจากเดือน ก.พ.-มี.ค.ที่ผ่านมา ได้มีฝนตกที่ภาคอีสานมากกว่าปกติ ดังนั้น ภัยแแล้งจึงไม่มีผลกระทบต่อบริษัทฯ มากนัก


ทั้งนี้ โครงการผลิตก๊าซชีวภาพ 2 แห่ง ได้แก่ โครงการ BIOGAS ANC กำลังการผลิต 2 เมกะวัตต์ ปัจจุบันได้เริ่มรับรู้รายได้เข้ามาบางส่วนแล้ว ส่วนโครงการ BIOGAS HOCHREITER กำลังการผลิต 2 เมกะวัตต์ คาดแล้วเสร็จเร็วๆ นี้ ซึ่งจะรับรู้รายได้เข้ามาทันทีหลังจากเริ่มกระบวนการผลิต


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews