Phones





NVD ปรับโหมดขายผ่านออนไลน์สู้โควิด

2020-06-04 16:54:35 407




นิวส์ คอนเน็คท์ - NVD คาด ผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกหดตัว หลังโควิด-19 กระทบกำลังซื้อ พร้อมจัดแผนรับมือ ลุยเพิ่มยอดขายผ่านออนไลน์มากขึ้น ชี้การปรับลดภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง 90% เป็นปัจจัยหนุนชั่วคราว


เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2563 นายจิรเดช นุชสถิตย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการสายการเงิน บริษัท เนอวานา ไดอิ จำกัด (มหาชน) NVD เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรก คาดว่าจะลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากได้รับผลกระทบของโควิด-19 กำลังซื้อในตลาดอสังหาริมทรัพย์ชะลอตัว รวมถึงมีการโอนโครงการล่าช้ากว่ากำหนด ขณะเดียวกัน บริษัทมีการเลื่อนเปิดโครงการชั่วคราว เพื่อรอดูสถานการณ์ในช่วงครึ่งปีหลัง จำนวน 3 โครงการ มูลค่ารวม 4.5 พันล้านบาท ได้แก่ โครงการ Nirvana Collection กรุงเทพกรีฑา มูลค่า 2 พันล้านบาท โครงการ Nirvana Absolute บางนา มูลค่า 600 ล้านบาท และโครงการ Nirvana Element บางนา 1.9 พันล้านบาท


อย่างไรก็ตาม ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานจะเห็นการฟื้นตัวขึ้นมาบ้าง โดยเฉพาะจากการโอน Penthouse โครงการ Banyan Tree Residences Riverside Bangkok เข้ามาหนุน และยังมีการโอนโครงการ The MOST อิสรภาพ บางยูนิตเข้ามาในช่วงปลายปี 63 จากกำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 4/63 โดยปัจจุบันบริษัทมีมูลค่ายอดขายรอโอน (Backlog) อยู่ที่ 1.8 พันล้านบาท ส่วนใหญ่จะรับรู้ในปีนี้เกือบทั้งหมด


ทั้งนี้ ที่ผ่านมาบริษัทมีการปรับแผนการดำเนินงาน เพื่อรับมือกับผลกระทบจากโควิด-19 โดยการเปลี่ยนการขายจากออฟไลน์ เป็นออนไลน์มากขึ้น ซึ่งบริษัทได้จัดทำโครงการ NIRVANA ONLINE BOOKING เพื่อให้ลูกค้าสามารถรับชมโครงการได้ รวมถึงยังมีพนักงานดูแลลูกค้าแบบครบวงจร


สำหรับการปรับลดภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง 90% มองว่าเป็นปัจจัยหนุนแค่ชั่วคราว ที่ช่วยลดผลกระทบให้กับผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ที่มีการถือครองที่ดินเพื่อรอการพัฒนาในระยะเวลา 1 ปี แต่ไม่ได้ส่งผลบวกในระยะยาว


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews