Phones





HARN รุกร่วมทุนพันธมิตรลุยSmart Building

2020-06-10 22:10:19 295




นิวส์ คอนเน็คท์ - HARN จ่อผุดบริษัทร่วมทุน หวังรุกธุนกิจงานด้านดิจิทัล คาดสรุป Q3/63 นี้ มั่นใจรายได้ทั้งปีโตตามเป้า 10-14% หลังกุม Backlog เต็มมือ ลุยประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2563 นายวิรัฐ สุขชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท หาญ เอ็นจิเนียริ่ง โซลูชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ HARN เปิดเผยว่า ภายในไตรมาส 3/63 บริษัทมีแผนจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับพันธมิตรภายในประเทศไทย ที่ดำเนินงานด้านดิจิทัล (Digital) เพื่อร่วมกันดำเนินธุรกิจให้บริการด้านอาคารอัจฉริยะ (Smart Building) โดย HARN จะถือหุ้นในสัดส่วน 60% และพันธมิตรจะถือหุ้น 40% ซึ่งคาดว่าภายในปีนี้จะเร่มมีการรับรู้รายได้จากงานบริการดังกล่าวทันที จากปัจจุบันที่มีลูกค้ารองรับการใช้บริการอยู่แล้ว และคาดในช่วง 2-3 ปีจากนี้ จะมีรายได้จากบริษัทร่วมทุนประมาณ 30 ล้านบาท


สำหรับแนวโน้มไตรมาส 2/63 บริษัทมองว่าจะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 บ้างเล็กน้อย หลังเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลายฝ่ายได้หยุดการทำงาน ส่งผลให้โครงการต่างๆ เกิดการชะลอตัว แต่อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าครึ่งปีหลังจะกลับสู่ภาวะปกติ ดังนั้น บริษัทจึงได้ทั้งปีนี้รายได้จะเติบโต 12-14% จากปีก่อนที่ทำได้ 1,393.97 ล้านบาท หลังปัจจุบันบริษัทฯมีงานในมือ (Backlog) เกือบ 500 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นงานดับเพลิง 313 ล้านบาท งานเครื่องทำความเย็น 43 ล้านบาท และงานธุรกิจดิจิตอล พริ้นติ้ง 52 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ 80% พร้อมกันนี้บริษัทฯยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่องในทุกกลุ่มธุรกิจ


"กลยุทธ์การปรับตัวเพื่อรับมือกับสถานการณ์ในปัจจุบันนั้น บริษัทฯ มีแผนจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในไตรมาส 3/63 ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะช่วยสร้างรายได้ด้านบริการให้กับบริษัทฯ ในอนาคต รวมถึงบริษัทจะพยายามรักษาสถานะทางการเงินและผลการดำเนินงานให้พร้อมต่อการขยายธุรกิจ และขยายธุรกิจด้วยสินค้าหรือช่องทางขายใหม่ เพื่อเพิ่มการเติบโตของยอดขายและกำไรสุทธิ" นายวิรัฐ กล่าว


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews