Phones





"EA-กลุ่มช่วยกัน" มอบเครื่องกำจัดเชื้อโรคให้ กทม.-11รพ.

2020-06-11 19:43:41 265




นิวส์ คอนเน็คท์ - EA จับมือ "กลุ่มช่วยกัน" เดินหน้าโครงการรับมือกับสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ยังคงส่งมอบเครื่องกำจัดเชื้อโรค เครื่องกรองอากาศ และหน้ากากแรงดันบวก ให้กับโรงพยาบาลต่างๆ อย่างต่อเนื่อง พร้อมชวนประชาชนโหลดแอป "หมอชนะ" ช่วยลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดรอบใหม่


นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เปิดเผยว่าในวันที่ 11 มิถุนายน 2563 บริษัทฯ และบริษัทในเครือ รวมทั้งกลุ่มช่วยกันได้ส่งมอบเครื่องกำจัดเชื้อโรค เครื่องกรองอากาศ และหน้ากากแรงดันบวกให้กับ 3 หน่วยงานสำคัญในเขตกรุงเทพฯ เพื่อร่วมช่วยเหลือดูแลความปลอดภัยของบุคลากรทางการแพทย์ และประชาชน ประกอบด้วย สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร เพื่อนำอุปกรณ์ต่างๆ ไปมอบต่อให้กับ 11 โรงพยาบาลในสังกัด โดยได้รับเกียรติจาก พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นผู้รับมอบ และในวันเดียวกันยังได้มอบเครื่องกำจัดเชื้อโรคต่างๆ ให้กับคณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยได้รับเกียรติจาก ผศ.ทพ.ดร.สุชิต พูลทอง คณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นผู้รับมอบ อีกทั้งได้มอบให้กับโรงพยาบาลตำรวจ โดยได้รับเกียรติจาก พล.ต.ท.วิฑูรย์ นิติวรางกูร นายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ เป็นผู้รับมอบ



สำหรับ 11 โรงพยาบาลในความดูแลของสำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานครที่จะได้รับการจัดสรรอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ประกอบด้วย โรงพยาบาลกลาง, โรงพยาบาลตากสิน, โรงพยาบาลสิรินธร, โรงพยาบาล เจริญกรุงประชารักษ์ ,โรงพยาบาล เวชการุณย์รัศมิ์ ,โรงพยาบาล ราชพิพัฒน์,โรงพยาบาล ผู้สูงอายุบางขุนเทียน,โรงพยาบาล หลวงพ่อทวีศักดิ์, โรงพยาบาลลาดกระบัง, โรงพยาบาลคลองสามวา, และโรงพยาบาล บางนากรุงเทพมหานคร


นอกจากนี้ ในวันที่ 12 มิถุนายน 2563 กลุ่มพลังงานบริสุทธิ์ และกลุ่มช่วยกัน ยังมีกำหนดการเข้ามอบอุปกรณ์กำจัดเชื้อโรคให้กับอีก 2 แห่ง ประกอบด้วย โรงพยาบาลวชิรพยาบาล และสถาบันบำราศนราดูร ทั้งนี้เป็นการเดินหน้าตามยุทธศาสตร์การรับมือกับสถานการณ์แพร่ระบาดของ โควิด-19 อย่างต่อเนื่อง โดยจะยังคงมีการทยอยส่งมอบอุปกรณ์ และเครื่องมือทางการแพทย์แก่โรงพยาบาลอีกหลายแห่งทั้งในกรุงเทพฯ และจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ โดยมุ่งหวังที่จะช่วยลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดรอบใหม่ที่อาจเกิดขึ้นได้ และเพื่อสุขอนามัยและความปลอดภัยของบุคลากรการแพทย์และประชาชน


นายสมโภชน์ กล่าวว่า นอกจากการเข้าช่วยเสริมศักยภาพในการจัดการกับเชื้อโรคของสถานพยาบาล และสถานที่สำคัญๆ ต่างๆ แล้ว สิ่งสำคัญอีกสิ่งหนึ่งคือ อยากเชิญชวนให้ประชาชนดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “หมอชนะ” ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อช่วยในการเปิดเมือง ทำให้ผู้ใช้ได้ทราบความเสี่ยงของตนเองจากกิจกรรมและบุคคลที่ตนเองได้ใกล้ชิดในช่วงเวลา 14 วันที่ผ่านมา ซึ่งมีจุดเด่นจากการนำ Bluetooth มาทำงานร่วมกับ GPS ทำให้สามารถติดตามได้ว่าผู้ใช้ได้เคยใกล้ชิดผู้ป่วยหรือได้เดินทางไปยังสถานที่ที่มีความเสี่ยงและใกล้ชิดกับผู้ที่มีความเสี่ยงสูงในระยะรัศมี 5 เมตร จึงทำให้สามารถคัดแยกผู้ที่เสี่ยงติดเชื้อในวงที่แคบลงได้ จึงจะเป็นประโยชน์ต่อทุกฝ่าย ช่วยลดโอกาสการเกิดการแพร่ระบาดรอบใหม่ ประชาชนสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “หมอชนะ” ไว้บนโทรศัพท์มือถือและแสดง QR Code ในโทรศัพท์มือถือที่ใช้พกพาประจำตัวเปรียบเสมือน eHealth Passport หรือ COVID VISA ใช้แสดงหรือตรวจสอบก่อนเข้าไปยังสถานที่ต่าง ๆ ได้ อีกทั้งยังสามารถใช้ร่วมกับไทยชนะได้ โดยยังคงต้องปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด เพื่อความปลอดภัย สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามโครงการต่าง ๆ ของ “กลุ่มช่วยกัน” หรือเข้าร่วมโครงการได้ที่ www.chuaygun.com และ facebook กลุ่มช่วยกัน


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews