Phones





HUMAN ดีลใหม่เต็มมือคาดปิดฉลุยปลายปีนี้

2019-08-16 13:01:37 189




นิวส์ คอนเน็คท์ - HUMAN ดีลใหม่เต็มคลังเสบียง คาดปิดฉลุยปลายปีนี้-ต้นปีหน้า เดินหน้าดีลลูกค้าเพิ่มอีกเพียบ หลังรุกเจาะฐาน SET50-SET100-SME เต็มรูปแบบ มั่นใจผลงานโตสุดขั้ว

นายสุนทร เด่นธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮิวแมนิก้า จำกัด (มหาชน) หรือ HUMAN เปิดเผยว่า ภายในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทเตรียมปิดดีลร่วมทุน หรือดำเนินธุรกิจร่วมกันและเข้าซื้อหุ้น


โดยมีทั้งสิ้น 3 ดีล ได้แก่ 1.ธุรกิจประกันภัย ซึ่งมีทั้งประกันชีวิตและประกันวินาศภัย ซึ่งอยู่ระหว่างเจรจาพาร์ทเนอร์ เพื่อหวังเข้าร่วมทุน หรืออาจพิจารณาดำเนินการด้วยตนเอง คาดจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส4/62


2.มีแผนนำธุรกิจ HR Solutions ไปขยายเครือข่ายในเวียดนาม จีน และเมียนมาร์ ซึ่งอยู่ระหว่างเจรจากับพาร์ทเนอร์ต่างประเทศ คาดว่าจะได้เห็นความชัดเจนช่วงปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า


3. จะเข้าซื้อหุ้นในบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับ HR Solutions โดยจะเน้นไปทางการให้บริการเต็มรูปแบบ เพื่อให้สอดคล้องกับธุรกิจเดิมที่มีอยู่ คาดจะเห็นความชัดเจนได้ ปลายปีนี้


ทั้งนี้ ยังได้ร่วมมือกับสถาบันการเงินรายใหญ่ 4 แห่ง และ JMART เพื่อดำเนินธุรกิจสินเชื่อพนักงาน ซึ่งทางบริษัทจะได้รับส่วนแบ่งรายได้อย่างต่อเนื่อง


สำหรับช่วงครึ่งปีหลังมั่นใจว่าผลการดำเนินงานจะเติบโตได้มากกว่าครึ่งปีแรก ทั้งรายได้และกำไรสุทธิ ตามฐานลูกค้าที่สูงขึ้น ปัจุบันมีฐานลูกค้าในมือมากกว่า 700,000 ราย อีกทั้งยังจะได้ลูกค้ารายใหม่ที่เป็นขนาดใหญ่ 2 ราย ในตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่อยู่ใน SET50-SET100 คาดว่าจะเซ็นสัญญาได้ช่วงไตรมาส 3/62 และ ไตรมาส 4/62 ดังนั้น มั่นใจรายได้ทั้งปีจะเติบโตได้ 10-15% ตามเป้าหมายที่วางไว้


สำหรับการเข้าซื้อหุ้น 100% ในบริษัท ไทเกอร์ซอฟท์ (1998) เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2562 จะหนุนต่อการเข้าเจาะตลาด HR Solutions เต็มรูปแบบ ในลูกค้าประเภท SME ซึ่งต่อจากนี้จะเริ่มรับรู้เข้ามาเป็นรายได้และกำไรต่อไป