Phones





ITELเซ็นงานเพิ่ม165ลบ. ดันBacklogพุ่ง4.5พันล.

2020-06-15 08:22:40 334




นิวส์ คอนเน็คท์ – ITEL มั่นใจรายได้ปี 63 โตแกร่ง แบ็คล็อกทะลัก 4.5 พันล้านบาท รับทรัพย์โครงการใหญ่ หนุนครึ่งหลังโตแรง มั่นใตไตรมาส 2/63 โตดีกว่าไตรมาสแรก รับรู้รายได้งาน USO Phase 2 ต่อเนื่อง 


เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2563 นายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามเซ็นสัญญา งานโครงการจัดหาบริการคู่สายวงจรเช่า (Link) สำหรับธนาคารกรุงไทย-Primary Link โดยบริษัท กรุงไทยคอมพิวเตอร์เซอร์วิสเซส จำกัด สัญญาโครงการดังกล่าว ครอบคลุมสาขาของธนาคารกรุงไทยทั้งสิ้น 1,559 สาขาทั่วประเทศ มีมูลค่าโครงการ 165 ล้านบาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม โครงการนี้ถือเป็นการต่อยอดงานให้บริการโครงข่ายของบริษัทฯ ทำให้บริษัทฯ มีงานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นเป็น 4,532.43 ล้านบาท


นอกจากนี้ การได้งานโครงการดังกล่าว ยังจะช่วยหนุนให้ผลการดำเนินงานของบริษัทเติบโตอย่างมีเสถียรภาพ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของโครงข่ายของบริษัทที่เป็นที่ยอมรับในกลุ่มกิจการขนาดใหญ่ โดยบริษัทมีความพร้อมในทุกๆ ด้านที่จะให้บริการโครงข่าย ทั้งจากภาครัฐและเอกชน เพื่อต่อยอดให้ธุรกิจที่ดำเนินการอยู่เติบโตต่อเนื่องอย่างยั่งยืน


ทั้งนี้ ภาพรวมรายได้ปี 63 บริษัทมั่นใจว่าจะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง จากการทยอยรับรู้รายได้จาก Backlog โดยปีนี้ทยอยเซ็นงานใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่รายได้ในช่วงไตรมาส 2/63 คาดว่าจะเติบโตดีกว่าไตรมาส 1/63 ที่มีรายได้ 460.65 ล้านบาท เนื่องจากมีการรับรู้รายได้การให้บริการโครงข่ายของโครงการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (USO Phase 2) เข้ามาต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม บริษัทตั้งเป้าหมายภายใน 3-5 ปี มีรายได้เติบโตปีละ 20-30% ขณะที่อัตรากำไรสุทธิต้องเติบโตให้ได้ในระดับ 20% ภายในปี 64 โดยมาจาก 3 ธุรกิจหลัก 1.งานบริการโครงข่ายเชื่อมข้อมูล 2. ธุรกิจให้บริการติดตั้งโครงข่ายมีแนวโน้มเติบโตไปตามเทรนด์ 5 จี และ 3.ธุรกิจให้บริการพื้นที่ศูนย์ข้อมูล


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews