Phones





KUN ปูพรมยอดขายแตะ 1.3พันล้าน

2020-06-20 11:25:52 291




นิวส์ คอนเน็คท์ - KUN มั่นใจยอดขายปีนี้พุ่งแตะ 1.3 พันล้านบาท พร้อมเผยผลงานครึ่งปีหลังพุ่งกระฉูด หลังปัจจัยลบคลี่คลาย


นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ KUN เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจยอดขาย (Presale) ปีนี้จะสามารถทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1,300 ล้านบาท หลังจากที่ยอดขายในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมาทำได้แล้ว 560 ล้านบาท และแนวโน้มช่วงเดือนมิ.ย.63 ยังเห็นลูกค้าเข้ามาเยี่ยมชม และจองซื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยไตรมาส 2/63 บริษัทได้เปิดขายโครงการ คุณาลัย บีกินส์ 2 เป็นโครงการทาวน์โฮม ทาวน์เฮ้าส์ จำนวน 363 ยูนิต มูลค่าโครงการ 826 ล้านบาท เริ่มส่งมองบ้านหลังแรกในเดือนมิ.ย.นี้ และโครงการ คุณาลัย พรีม เป็นโครงการประเภทบ้านแฝด และบ้านเดี่ยว 2 ชั้น รวม 411 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท


สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานครึ่งปีหลัง มีโอกาสเติบโตมากกว่าครึ่งปีแรก หลังจากสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศเริ่มคลี่คลาย และมีการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ต่าง ๆ มากขึ้นทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจดีขึ้น ส่งผลบวกต่อกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้จากมูลค่ายอดขายรอโอน (Backlog) เข้ามาต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมี Backlog 308 ล้านบาท จะทยอยรับรู้ส่วนใหญ่ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ และมีบางส่วนทยอยโอนในต้นปี 64 ทำให้มั่นใจรายได้ในปี 63 จะทำได้เติบโตตามเป้าหมายมากกว่า 10% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 652.67 ล้านบาท


ขณะที่อัตรากำไรสุทธิ (Net profit margin) บริษัทมีเป้าหมายให้อยู่ที่ระดับ 10% จากปีก่อนที่ 8.63% และ อัตรากำไรขั้นต้น(Gross profit margin) อยู่ที่ระดับ 30% มาจากการควบคุมต้นทุน และการเพิ่มขึ้นของรายได้ อย่างไรก็ตาม บริษัทยังรอจังหวะของตลาดที่เหมาะสมก่อนเดินหน้าลงทุนซื้อที่ดิน หรือพัฒนาโครงการใหม่ โดยที่ในช่วงครึ่งปีหลัง ยังมีความไม่แน่นอน ทำให้บริษัทให้ความสำคัญกับการควบคุมค่าใช้จ่าย และ รักษากระแสเงินสด


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews