Phones





KUMWEL มั่นใจรายได้โต15% ผุดโรงงานใหม่ลดต้นทุน

2020-06-24 14:10:06 264




นิวส์ คอนเน็คท์ - KUMWEL วางหมาก รายได้โต 15% หลังพัฒนาสินค้านวัตกรรมใหม่ สนองความต้องการลูกค้าครบวงจร พร้อมลุยแผนก่อสร้างโรงงานใหม่ หวังลดต้นทุนการผลิต

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2563 นายบุญศักดิ์ เกียรติจรูญเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คัมเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ KUMWEL เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตได้ 15% จากการพัฒนาสินค้านวัตกรรมระบบป้องกันฟ้าผ่าแบบอัจฉริยะ ซึ่งถือเป็นสินค้าใหม่ที่บริษัทฯ ได้ทำการวิจัยและพัฒนาขึ้นมา นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์เดิม คือระบบต่อลงดิน (Grounding System), ระบบป้องกันฟ้าผ่า (Lightning Protection System), ระบบป้องกันเสิร์จ:ไฟกระโชก (Surge Protection System) และระบบตรวจจับและเตือนภัยฟ้าผ่า (Lightning Detection & Warning System) ที่บริษัทฯ มีอยู่แล้ว เชื่อว่าสินค้านวัตกรรมระบบป้องกันฟ้าผ่าแบบอัจฉริยะ จะสร้างการเติบโตให้บริษัทฯ ได้ในระยะยาว และยังมีอัตรากำไรที่สูงกว่ากลุ่มสินค้าเดิม รวมทั้งทำให้บริษัทฯ สามารถขยายฐานลูกค้าได้มากขึ้น โดยเฉพาะบริษัทขนาดใหญ่ และงานโครงการสาธารณูปโภคของภาครัฐ


ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังมุ่งเน้นบริหารจัดการต้นทุนการผลิตให้มีประสิทธิภาพ โดยในปีนี้มีแผนก่อสร้างโรงงานอาคารผลิตสินค้ากลุ่ม “หลักดิน"(Ground Rod)” ซึ่งเป็นแท่งเหล็กชุบด้วยทองแดง เป็นส่วนประกอบที่สำคัญของระบบต่อลงดิน (Grounding Syste) โดยขณะนี้ปรับที่ดินอยู่ในระหว่างเตรียมก่อสร้างแล้ว ขณะเดียวกัน โรงงานใหม่จะย้ายไปก่อสร้างที่ตำบลไทรใหญ่ อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี โดยคาดว่าโรงงานใหม่จะช่วยลดต้นทุนการผลิต, เพิ่มกำลังการผลิตหลักดิน ซึ่งเงินลงทุนมาจากเงิน IPO


สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อบริษัทฯ ในแง่ของการข่นส่งสินค้า โดยเฉพาะช่วงเดือน เม.ย.ที่มีการล็อคดาวน์ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สถานการณ์เริ่มปรับตัวดีขึ้นตั้งแต่เดือน พ.ค. และ มิ.ย. ตามลำดับ


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews