Phones





SKY เซ็นงานเพิ่ม8.61พันล. เป้า5ปีรายได้ทะลุหมื่นล้าน

2020-06-25 15:08:06 425




นิวส์ คอนเน็คท์ - SKY เซ็นรับงานให้บริการระบบบริการผู้โดยสารขึ้นเครื่องของ AOT มูลค่ากว่า 8.61 พันล้านบาท พร้อมสานผลงานปีนี้โตเด่น หลังงานใหม่ไหลเข้าเพียบ

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2563 นายสิทธิเดช มัยลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY ผู้นำการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานความมั่นคงปลอดภัย ทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารระดับประเทศ เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาจ้างงานให้บริการระบบบริการผู้โดยสารขึ้นเครื่อง (Common Use Passenger Processing System: CUPPS) ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ(ทสภ.) ของ บมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท. โดยมีมูลค่าโครงการทั้งสิ้น 8.61 พันล้านบาท โดยมีระยะเวลาการดำเนินการ 10 ปี นับตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.63 - 30 ก.ย.73


ทั้งนี้ บริษัทมีภาระผูกพันที่จะดำเนินการโครงการดังกล่าวให้แล้วเสร็จจนสามารถเปิดให้บริการได้ตามกำหนด รวมถึงการจัดให้มีพนักงานที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในการให้บริการและบำรุงรักษาระบบ CUPPS ณ ทสภ. ให้เพียงพอและเหมาะสมในการปฏิบัติงาน เพื่อให้ระบบสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง (24x7) หากการติดตั้งและการให้บริการดังกล่าวมีความล่าช้า ทอท. มีสิทธิในการคิดค่าปรับกับบริษัทตามสัญญา


โดยรายละเอียดงาน คือ ผู้รับจ้างต้องให้บริการและบำรุงรักษาระบบบริการผู้โดยสารขึ้นเครื่อง (CUPPS) ณ ทสภ. ให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพตามมาตรฐาน รวมทั้งให้การสนับสนุนการปฏิบัติงานของ ทสภ. สายการบิน และผู้ที่เกี่ยวข้องในการติดตั้ง โยกย้าย เปลี่ยนแปลง และเชื่อมต่อระบบให้รองรับบริการระบบ CUPPS และระบบที่เกี่ยวข้อง ณ ทสภ. เพื่อให้ระบบสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง


สำหรับทิศทางผลดำเนินงานของบริษัทในปี 2563 คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีก่อน จากการที่บริษัทมีความพร้อมที่จะเข้าประมูลงานโครงการขนาดใหญ่ ทั้งในส่วนงานภาครัฐและงานภาคเอกชน ที่ปีนี้คาดว่าจะขยายและเพิ่มสัดส่วนรายได้มากขึ้น และมั่นใจว่าภายในระยะเวลา 5 ปี บริษัทจะมีรายได้เติบโตมากกว่า 10,000 ล้านบาท โดยทางบริษัทเตรียมที่จะเข้าประมูลงานภาครัฐหลายโครงการมูลค่าไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท พร้อมกับขยายตลาดสมาร์ท ซีเคียวริตี้ (Smart Security) ไปยังกลุ่มใหม่ ๆ อาทิ ที่อยู่อาศัย อาคารสำนักงาน สถานศึกษา ห้างสรรพสินค้า โรงแรม โรงพยาบาล และโรงงาน เป็นต้น ซึ่งเป็นบริการโซลูชั่นด้านการรักษาความปลอดภัยสำหรับองค์กรและธุรกิจ ซึ่งถือเป็นธุรกิจที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญและมีแนวโน้มการเติบโตสูงมากในอนาคต


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews