Phones





GULFซื้อINTUCHหวังปันผล5-6%ช่วงดอกเบี้ยต่ำ

2020-06-28 23:08:29 589




นิวส์ คอนเน็คท์ - GULF แจง ซื้อหุ้น INTUCH สัดส่วนกว่า 5% หวังอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผล 5-6% เทียบกับดอกเบี้ยในตลาดที่อยู่ระดับต่ำ 


เมื่อเร็วๆ นี้ นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ กรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าถือหุ้นใน บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH ในสัดส่วนกว่า 5% เพื่อหวังผลตอบแทนจากการลงทุน หลังจากปัจจุบันอัตราดอกเบี้ยในตลาดนับว่าอยู่ในระดับต่ำกว่า 2% แต่การลงทุนใน INTUCH คาดว่าจะให้อัตราผลตอบแทนจากเงินปันผล (Dividend Yield) ในระดับ 5-6% ถือว่าเป็นผลตอบแทนที่ดี ขณะเดียวกัน บริษัทไม่ได้ปิดโอกาส หากว่าดัชนีตลาดหุ้นปรับตัวลดลงต่ำ หรือหากมีความเหมาะสมในการลงทุน บริษัทก็พร้อมที่จะลงทุนเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็น INTUCH หรือบริษัทจดทะเบียนอื่นๆ ด้วย


"การลงทุนในครั้งนี้ เป็นเพียงการลงทุนเพื่อที่จะหวังผลตอบแทนจากการลงทุนในช่วงที่อัตราดอกเบี้ยในระดับต่ำเท่านั้น ไม่ได้หวังจะเข้าไปบริหารงานแต่อย่างใด โดยในช่วงที่ดัชนีปรับตัวลงมาก ๆ เราก็ได้เข้าไปลงทุนแล้วบางส่วน ซึ่งได้ราคาค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับราคาปัจจุบัน" นางสาวยุพาพิน กล่าว


สำหรับการลงทุนของบริษัท ยังคงเน้นในธุรกิจหลัก คือ การขยายกำลังการผลิตไฟฟ้าที่ปัจจุบันบริษัทได้ศึกษาและเจรจาเข้าซื้อโครงการที่จ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) แล้ว และโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนา ทั้งในสหรัฐ กลุ่มประเทศในสหภาพยุโรป และกลุ่มประเทศใน CLMV คาดว่าปีนี้จะได้ข้อสรุปไม่ต่ำกว่า 500 เมกะวัตต์ และจะมีโครงการที่บริษัทอยู่ระหว่างพัฒนา ช่วยหนุนรายได้ให้เติบโตชัดเจนในปี 64 เป็นต้นไป


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews