Phones





MGT ควงคู่หูญี่ปุ่นรุกธุรกิจใหม่ผลิตกราไฟต์

2020-06-29 16:38:10 1115




นิวส์ คอนเน็คท์ - MGT วางหมาก รุกโครงการผลิตกราไฟต์ร่วมคู่หูชาวญี่ปุ่น หวังรันเครื่องปีหน้า ระบุปิดงบ Q2/63 คาดจัดทัพธุรกิจใหม่ รับมืออุตสาหกรรมคู่ค้าชะลอเ หตุพิษโควิด-19


เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2563 ดร.วิทยา อินาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมกาเคม (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGT เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมจัดทำโครงการผลิตกราไฟต์กับพันธมิตรจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งบริษัทจะถือหุ้นในสัดส่วน 49% ภายใต้บริษัท เมกา ฟูจิ กราไฟต์ จำกัด เพื่อขยายไปยังธุรกิจวิจัย พัฒนา ผลิตและจำหน่าย Expand Graphite คาดว่าจะสามารถดำเนินการเชิงพาณิชย์ราวกลางปีหน้า


"โครงการ EXPANDED GRAPHITE ร่วมกับพันธมิตรญี่ปุ่นต้องล่าช้าออกไปในปี 64 โดยโครงการดังกล่าวบริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 49% ใช้เงินลงทุนประมาณ 17 ล้านบาท โดยเป็นเงินลงทุนจากกำไรสะสมของบริษัท ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะขายให้กับลูกค้าในประเทศและส่งออกไปที่ประเทศญี่ปุ่น" นายวิทยา กล่าว


สำหรับแนวโน้มผลดำเนินงานในปีนี้ บริษัทประเมินเบื้องต้นจะมีรายได้จะอยู่ประมาณ 950 ล้านบาท อย่างไรก็ตามหลังผลประกอบการในไตรมาส 2/63 ออกมาแล้ว อาจจะต้องพิจารณาประมาณการรายได้ปีนี้อีกครั้ง เหตุจากกลุ่มอุตสาหกรรมที่บริษัทซัพพลายสินค้าให้ เริ่มทยอยลดกำลังการผลิต เช่น กลุ่มโรงงานปูนซีเมนต์ กลุ่มผู้ผลิตสีในโรงงานรถยนต์ ขณะเดียวกัน การระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบให้การก่อสร้างชะลอตัว


นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาเพื่อเข้าลงทุนในธุรกิจพลังงานทดแทน ประเภทไบโอแก๊ส และไบโอแมส รวมถึงโครงการโซลาร์ฟาร์ม และโซลาร์ รูฟท็อป คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในสิ้นปี 63


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews