Phones





ORลุยขยายปั๊มตามแผน137แห่ง

2020-06-30 17:10:49 325





นิวส์ คอนเน็คท์ – OR ชี้ยอดขายน้ำมันฟื้นตัวใกล้เคียงปกติเฉลี่ย 4.6 แสนลิตรต่อเดือน เดินหน้าลุยขยายปั๊มตามแผน 137 แห่ง มั่นใจหลังโควิด-19 คลี่คลาย ท่องเที่ยวฟื้นตัว ประชาชนเดินทางรถยนต์มากขึ้น พร้อมขยายร้านคาเฟ่ อเมซอน ปีนี้ตามเป้า 400 สาขา พร้อมทดลองซื้อ B100 ผ่านบล็อกเชน


เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2563 นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT เปิดเผยว่า ปัจจุบันยอดขายน้ำมันผ่านสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ของบริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) เริ่มปรับตัวดีขึ้นหลังจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย รัฐบาลมีการปลดล็อกดาวน์ ยกเลิกเคอร์ฟิวก็จะทำให้มีการเดินทางท่องเที่ยวกลับมาปกติ โดยเฉพาะการเดินทางโดยรถยนต์คาดว่าจะได้รับความนิยมกกว่าการเดินทางด้วยอากาศยานเพราะถูกจำกัดเรื่องเว้นระยะห่าง ซึ่งทางสถานีบริการน้ำมันก็พร้อมรับมือเต็มที่


ส่วนการลงทุนขยายสถานีบริการน้ำมันดำเนินการขยายตามแผน 137 แห่งในปีนี้ จากปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 1,900 แห่งทั่วประเทศ นอกจากนี้ การขยายสาขาร้าน คาเฟ่ อเมซอน ปัจจุบัน อยู่ที่ 3,000 สาขา ซึ่งปีนี้ มีแผนจะขยายสาขาเพิ่มอีก 400 แห่งในประเทศ ส่วนต่างประเทศ ยังต้องประเมินสถานการณ์อีกครั้ง แต่คาดหวังว่า สิ้นปีนี้ จะมีสาขาทั้งในประเทศและต่างประเทศรวมกันอยู่ที่ 3,500 สาขา


นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ OR กล่าวว่า ยอดขายน้ำมันของ OR ในช่วงล็อกดาวน์ ลดลง แต่ล่าสุดเดือนมิถุนายน 63 ยอดขายน้ำมันเฉลี่ยของของ OR จะใกล้เคียงปีที่ผ่านมา ที่มียอดขายเฉลี่ยประมาณ 4.6 แสนลิตรต่อเดือน เนื่องจากรัฐบาลมีหลายนโยบายในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ หลังสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย การท่องเที่ยวเริ่มกลับมาฟื้นตัว และคาดหวังว่าตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 63 จะเริ่มกลับมาเติบโตเพิ่มขึ้น และจะไม่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดรอบที่2


สำหรับการจัดซื้อน้ำมันปาล์มบริสุทธิ์ 100% (B100) ที่ผ่านระบบบล็อกเซนล่วงหน้า ตามนโยบายของกระทรวงพลังงานนั้น ที่ผ่านมาทางโออาร์ได้มีการจัดซื้อสต็อก B100 เป็นล็อตทุก 3 เดือนอยู่แล้ว แต่หากจะมีนโยบายให้จัดซื้อล่วงหน้าพิเศษ ก็เป็นเรื่องที่จะต้องผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการของบริษัทด้วย


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews