Phones





WHA แผนร่วมทุนฉลุยดันรายได้โตตามเป้า

2020-06-30 17:38:05 362



นิวส์ คอนเน็คท์ - WHA ส่งบ.ย่อย ร่วมทุน "หยูนนานฯ" เข้าถือหุ้น 51% หวังรุกธุรกิจด้านการพัฒนา-ดำเนินงานโครงการนวัตกรรม พร้อมอัพรายได้โตตามเป้า 15% เชื่อครึ่งปีหลังผลงานฟื้นตัวเต็มที่

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2563 นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้จัดตั้งบริษัทในประเทศไทยเพื่อการร่วมทุนกับ หยูนนาน ทัส อินดัสทรี้ แอนด์ คอมเมิร์ช ดีเวลลอปเม้นท์ ประกอบธุรกิจด้านการพัฒนา และดำเนินงานโครงการนวัตกรรมในประเทศไทย โดยดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียลฯถือหุ้น 51% และหยูนนานฯถือหุ้น 49%


สำหรับแนวโน้มธุรกิจในปีนี้บริษัทยังคงเป้าหมายายได้จะเติบโต 15% จากปีก่อน โดยสัดส่วนรายได้จากธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมคิดเป็น 20% ของรายได้ทั้งหมด ขณะเดียวกัน ช่วงไตรมาส 2/63 ธุรกิจให้เช่าคลังสินค้าและโรงงานของบริษัทคาดว่าจะมียอดเช่าทะลุ 100,000 ตรม. เพิ่มขึ้นจากช่วงไตรมาส 1/63 ที่มียอดเช่า 32,426 ตรม. รวมเป็น 132,426 ตรม. ซึ่งคิดเป็น 53% จากเป้ารวมปีนี้ที่ 250,000 ตรม. ขณะเดียวกันธุรกิจผลิตน้ำจำหน่ายในนิคมอุตสาหกรรม คาดว่าผลงานจะดีขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี เนื่องจากช่วงครึ่งปีแรกประสบปัญหาภัยแล้งทำให้ผลิตน้ำได้น้อย แต่ช่วงครึ่งหลังของปีจะมีปริมาณน้ำเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ยอดขายของบริษัทเพิ่มขึ้นด้วย


"เราประเมินว่าช่วงไตรมาส 1/63 คือจุดต่ำสุดของบริษัทฯ และช่วงไตรมาส 2/63 ผลประกอบการของบริษัทฯจะดีขึ้น และช่วงครึ่งหลังของปีคาดว่าผลประกอบการจะดีที่สุด เนื่องจากช่วงดังกล่าว เป็นช่วงทำยอดขายสูงสุดของบริษัทอยู่แล้ว" นางสาวจรีพร กล่าว


ทั้งนี้ในช่วงครึ่งปีหลังทางบริษัทได้มีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดในกรณีมีการปลดล็อคการเดินทางระหว่างประเทศ โดยหากกลับสู่ภาวะปกติแล้วนั้นจะส่งผลให้นักลงทุนต่างชาติเข้ามาเพื่อโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินได้ ซึ่งจะทำให้บริษัทรับรู้ยอดขายที่ดินทันที


 


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews