Phones





RBF เด้งเข้าSET100 ลุยปั๊มผลงานโตเด่น

2020-07-07 15:32:41 232




นิวส์ คอนเน็คท์ - RBF โผเข้า SET100 หนุนนักลงทุนสถาบันในประเทศ-ต่างประเทศรุมเจาะลึกธุรกิจเพียบ มั่นใจรายได้โต 10-12% ตามเป้า หลังออเดอร์เข้าตรึม แถมมีแผนผุดโรงงานเพิ่ม


เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2563 นายสุรนาถ กิตติรัตนเดช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ RBF เปิดเผยว่า ขณะนี้มีนักลงทุนสถาบันขนาดใหญ่ ในโซนเอเชีย ยุโรป และสหรัฐอเมริกา เข้ามาสอบถามข้อมูลและรายละเอียดของการดำเนินธุรกิจของบริษัทจำนวนมาก ภายหลังจากที่หุ้น RBF ได้ถูกเข้าคำนวณในดัชนี SET100 ในช่วงครึ่งปีหลัง อย่างไรก็ตาม การเข้าซื้อหุ้นนั้น ทางบริษัทจะให้เป็นไปตามกลไกลตลาด ซึ่งไม่มีนโยบายการขายหุ้นออกมาแต่อย่างใด


"ปัจจุบัน มีสถาบันทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่จากหลายประเทศ ติดต่อเข้ามาจำนวนมาก มีส่วนใหญ่จะเป็นการเจรจาผ่านวีดีโอ คอนเฟอร์เรนซ์ โดยคำถามยอดฮิตคือ ต้องการทราบถึงธุรกิจเชิงลึก ทั้งลูกค้าหลักและการหารายได้ รวมถึงโครงสร้างทางการเงินต่างๆ" นายสุรนาถ กล่าว


สำหรับแนวโน้มธุรกิจในปีนี้มั่นใจรายได้จะเติบโต 10-12% จากปี 2562 ที่มีรายได้อยู่ที่ 2,881.99 ล้านบาท หลังจากบริษัทมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับมีการขยายกำลังการผลิตทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อให้สอดคล้องกับจำนวนออเดอร์ที่สูงขึ้น แม้ว่าล่าสุดค่าเงินบาทจะอยู่ในระดับที่แข็งค่า แต่ทางบริษัทสามารถบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด อีกทั้งบริษัทยังได้เตรียมก่อสร้างโรงงานอาหารทะเลเพื่อการส่งออก ในเมืองซูราบายา ประเทศอินโดนีเซีย เฟส 2 ประมาณ 200-250 ล้านบาท และเตรียมลงทุนอีกหลายโครงการ โดยใช้เงินจากการระดมทุนหุ้น IPO ที่ขณะนี้มีอยู่กว่า 500 ล้านบาท


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews