Phones





VL เซ็นMOUกับBCP ผูกสัญญาเดินเรือยาว5ปี

2020-07-09 14:57:25 331




นิวส์ คอนเน็คท์ - VLจับมือ "บางจาก คอร์ปอเรชั่น" ลงนามบันทึกข้อตกลงการจัดจ้างเรือขนส่งน้ำมัน อายุสัญญายาว 5 ปี มั่นใจรายได้ทั้งปีโตกว่า 20% ตามแผน


เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2563 นางชุติภา กลิ่นสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วี.แอล. เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ VL เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามบันทึกข้อตกลงการจัดจ้างเรือขนส่งน้ำมัน กับบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP โดยวัตถุประสงค์เพื่อเป็นข้อตกลงและแนวทางในการเจรจาสัญญาจัดจ้างเรือขนส่งน้ำมันฉบับใหม่ เพื่อขนส่งน้ำมันดิบ (Curde Oil) คอนเดนเสท (Condensate) และน้ำมันผลิตภัณฑ์ (Oil Product) จากคลังน้ำมันต้นทาง โดยใช้เรือบรรทุกน้ำมันไปยังคลังน้ำมันปลายทาง ตามเส้นทางระยะเวลา และเงื่อนไขที่ทั้งสองฝ่ายกำหนด ทั้งนี้ สัญญาการเช่ามีมูลค่ารวมราว 160 ล้านบาทต่อปี โดยมีอายุสัญญาเช่าติดต่อกัน 5 ปี


ขณะเดียวกัน บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาทำธุรกิจเรือขนส่งก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า โดยคาดได้ข้อสรุปภายในปีนี้ และหากดำเนินการจริง จะเริ่มทำในปี 64 นอกจากนี้ ยังได้ศึกษา วางแผนทำธุรกิจใหม่ที่จะช่วยสร้างกระแสเงินสด คาดชัดเจนในปีนี้


สำหรับภาพรวมธุรกิจในปีนี้ มั่นใจรายได้โตไม่ต่ำกว่า 20% ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยมีกองเรือรวมทั้งสิ้น 12 ลำ ความสามารถบรรทุกได้กว่า 4 หมื่นเดทเวทตัน เบื้องต้น ต้นปีหน้าจะรับมอบเรือลำที่ 13 ได้ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างสั่งต่อเรือ ซึ่งมีขนาดราว 2,800 เดทเวทตัน


“ปีนี้เรามั่นใจรายได้จะโตตามแผน ถึงแม้ว่าขณะนี้จะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 จึงส่งผลให้มีการขนส่งที่ล่าช้าบ้างเล็กน้อย ซึ่งในช่วงการระบาดของ Covid-19 ทำให้ยอดการขนส่งลดลง 20%” นางชุติภา กล่าว



>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews