Phones





PTT ชงบอร์ดไตรมาส3 ผุดสำนักงานส่วนขยาย

2020-07-13 12:09:43 480




นิวส์ คอนเน็คท์ – PTT เล็งผุดสำนักงานส่วนขยายพื้นที่ 70 ไร่ คาดใช้วงเงินไม่เกิน 2 หมื่นล้านบาท เตรียมเสนอบอร์ดไตรมาส 3 นี้ พร้อมมองโอกาสขยายเป็นโครงการมิกซ์ยูส คาดมีความชัดเจนปี 64 ขณะที่จุดพักรถมอเตอร์เวย์ ส่ง OR ประมูล รอรายละเอียด TOR หวังกวาดหมดทุกพื้นที่


เมื่อเร็วๆ นี้ นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) หรือ PTT เปิดเผยว่า โครงการสำนักงานส่วนขยายธุรกิจพื้นที่ 70 ไร่ ตรงพื้นที้่ทุ่งสองห้องที่ ปตท.ร่วมลงทุนกับบริษัทลูกนั้น คาดว่าจะเสนอให้คณะกรรมการบริษัท (บอร์ด ปตท.) ได้ภายในไตรมาส 3/63 โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการออกแบบ ส่วนจะพัฒนาเป็นรูปแบบมิกซ์ยูสหรือไม่ ต้องขอดูตลาดก่อน โดยพื้นที่ตรงนี้เป็นจุดขึ้นลงของสถานีรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปแผนการลงทุนในปี 64 และเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้ในปี 65 อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นคาดว่าจะใช้เงินลงทุนไม่เกิน 2 หมื่นล้านบาท (ไม่รวมที่ดิน)

ส่วนการเข้าไปร่วมพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา และเมืองการบินภาคตะวันออกนั้น ยังไม่มีการเจรจากับบริษัท อู่ตะเภา อินเตอร์เนชั่นแนล เอวิเอชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทภายใต้กลุ่มกิจการร่วมค้า BBS อย่างเป็นทางการ และยังไม่ได้ศึกษาในรายละเอียดของโครงการ ขณะที่การให้บริการน้ำมันอากาศยานในสนามบินอู่ตะเภาที่ร่วมประมูลกับบริษัท บริการเชื้อเพลิงการบินกรุมเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BAFS นั้น อยู่ระหว่างรอผลประมูลอย่างเป็นทางการ


นายอรรถพล กล่าวถึงการประมูลจุดพักรถของกรมทางหลวง (ทล.) ว่า การประมูลจุดพักรถตามแนวเส้นทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) ทั้งเส้นบางปะอิน-นครราชสีมา เส้นบางใหญ่-กาญจนบุรี ชลบุรี-พัทยา และเส้นพัทยา-มาบตาพุด ของกรมทางหลวงนั้น ปตท. จะเข้าประมูลทั้งหมด โดยจะเป็นหน้าที่ของบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ซึ่งในเบื้องต้นต้องรอดูรายละเอียดเงื่อนไขการประกวดราคา (TOR) ก่อนว่า OR จะเข้าประมูลเองหรือให้บริษัทลูกของ OR เข้าประมูล
โดยบริษัทเชื่อมั่นว่าโมเดลทางธุรกิจของ OR ที่ตอบโจทย์และสามารถอำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภค และผู้ใช้ทางได้เป็นอย่างดี เนื่องจากมีทั้งสถานีบริการน้ำมัน ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ไว้บริการ ซึ่งก็เป็นที่ต้องการของผู้บริโภคเพราะฉะนั้นกรมทางหลวงเปิดที่ไหนก็จะเข้าไปประมูลทั้งหมด


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews