Phones





ไทยประกันชีวิต ยันยังไม่มีแผนขายหุ้น IPO

2020-07-13 20:42:25 307




นิวส์ คอนเน็คท์ - ไทยประกันชีวิต ยันยังไม่มีแผนขายหุ้น IPO เนื่องจากยังไม่มีความจำเป็นต้องระดมทุน เพราะสถานะทางการเงินมั่นคง


นางวรางค์ ไชยวรรณ กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่าไทยประกันชีวิต เตรียมจะขายหุ้น lPO จำนวน 700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในปลายปีนี้นั้น บริษัทฯ ขอแจ้งว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง เนื่องจากบริษัทฯ ไม่มีความจำเป็นต้องระดมทุน ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ มีทุนจดทะเบียน 10,600 ล้านบาท มีสถานะทางการเงินที่มั่นคง โดย ณ สิ้นเดือน มีนาคม 2563 บริษัทฯ มีสินทรัพย์ 454,311 ล้านบาท เงินสำรองประกันชีวิต 349,995 ล้านบาท มีอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุน (CAR) เท่ากับ 336.14% โดยมีอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุนสูงเป็นอันดับที่ 1 เมื่อเทียบกับบริษัทประกันชีวิตที่มีเบี้ยประกันภัยรับสูงสุด 6 อันดับแรก รวมถึงยังได้รับจากการจัดอันดับความแข็งแกร่งทางการเงินระหว่างประเทศจากสถาบันฟิทช์ เรทติ้งส์ที่ AAA


"ที่ผ่านมา มีที่ปรึกษาทางการเงินหลายรายติดต่อขอเข้ามาเสนอตัวเป็นที่ปรึกษาตลอด เนื่องจากมีกองทุนหลายแห่งเล็งเห็นว่าธุรกิจประกันชีวิตในไทยมีการเติบโตที่ดี และไทยประกันชีวิตมีความมั่นคงมาก ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่บริษัทที่ปรึกษาทางการเงินจะเข้าไปนำเสนอบริการเช่นนี้ให้กับบริษัทประกันภัยขนาดใหญ่หลายแห่งเช่นเดียวกัน ซึ่งบริษัทฯ เพียงแค่ศึกษาความเป็นไปได้เท่านั้น แต่ยังไม่มีแผนการระดมทุนในระยะนี้แต่อย่างใด" นางวรางค์ กล่าว


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews