Phones





SUPER ได้เงินกู้1.2พันล.ลุยโซลาร์เวียดนามเต็มพิกัด

2020-07-13 21:21:31 274




นิวส์ คอนเน็คท์ - SUPER สัญญาณชัด "EXIM BANK – Thai -ICBC Hanoi "ปล่อยวงเงินสินเชื่อสนับสนุนมูลค่ารวมกว่า 38 ล้านดอลลาร์ เพื่อใช้พัฒนาในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 50 เมกะวัตต์ในประเทศเวียดนาม


เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2563 นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ SUPER เปิดเผยว่า Thinh Long Phu Yen Solar Power Joint Stock Company ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ SUPER ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) และธนาคารไอซีบีซี ฮานอย ICBC (Hanoi) โดยได้รับวงเงินสินเชื่อ (Project Financing) มูลค่ารวมกว่า 38 ล้านดอลลาร์ฯ คิดเป็นเงินบาทประมาณ 1,200 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาร์ฟาร์ม) ที่ประเทศเวียดนาม ซึ่งมีขนาดกำลังการผลิตติดตั้งรวม 50 เมกะวัตต์

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าว มีบริษัทฯ SUPER SOLAR ENERGY (HONGKONG) 3 CO.,LTD. (SSE-HK3) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย SUPER ถือหุ้นสามัญในบริษัท THINH LONG PHU YEN SOLAR POWER JOINT STOCT COMPANY (TLPY) ซึ่งเป็นบริษัทเจ้าของโครงการ โดยโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แห่งนี้ ตั้งอยู่ที่ จังหวัด PHU YEN ประเทศเวียดนาม และเป็นโครงการที่ได้ดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้ว ภายใต้สัญญาซื้อขายไฟฟ้าในรูปแบบ Feed-in Tariff มีอัตราการรับซื้อไฟฟ้า 9.35 เซนต์ดอลลาร์สหรัฐต่อกิโลวัตต์ ชั่วโมง เป็นระยะเวลา 20 ปี นับจากวันที่ดำเนินการเชิงพาณิชย์ เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2562

"สำหรับโครงการโรงไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาดกำลังการผลิตรวม 50 เมกะวัตต์ ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ได้รับความไว้ใจจากธนาคาร EXIM กับ ICBC ให้การสนับสนุน ปล่อยวงเงินสินเชื่อ และพร้อมจะเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ สนับสนุนโครงการของกลุ่มบริษัท ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะโครงการในประเทศเวียดนามต่อไปในอนาคต อีกทั้งยังเป็นแรงผลักดันสำคัญในการในการขยายงาน รวมทั้งเป็นการผลักดันการเติบโตด้านกำลังการผลิตในประเทศเวียดนาม เพื่อบรรลุเป้าหมายการเป็นผู้นำพลังงานทดแทนในภูมิภาคเอเชียอีกด้วย" นายจอมทรัพย์ กล่าว


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews