Phones





SCB ตั้ง“ไทยพาณิชย์ โพรเทค”รุกธุรกิจประกัน

2020-07-14 19:03:14 296




นิวส์ คอนเน็คท์ - SCB พร้อมเดินหน้าธุรกิจประกันเต็มรูปแบบ ประกาศตั้ง “ไทยพาณิชย์ โพรเทค” เป็นแกนหลักในการให้บริการแก่ลูกค้า พร้อมตั้งทีม Protection Consultant 500 คนในปีนี้ ประจำแต่ละพื้นที่ ตั้งเป้า 1 ตำบล 1 คนทั่วประเทศ หวังขยายฐานลูกค้ากลุ่มแมสมากขึ้น คาดเริ่มให้บริการในช่วงไตรมาส 3/63  


เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2563 นางสาวปรมาศิริ มโนลม้าย รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจประกัน ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB เปิดเผยว่า ธนาคารได้พิจารณาการดำเนินธุรกิจนายหน้าประกันชีวิตและประกันวินาศภัยอย่างเต็มรูปแบบ ผ่านบริษัทในเครือคือ บริษัท ไทยพาณิชย์ โพรเทค จำกัด เพื่อขับเคลื่อนการขยายตลาดแมสของธนาคาร ด้วยความเชื่อมั่นในระบบเทคโนโลยีและอุปกรณ์ดิจิทัลที่ทันสมัย รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่ปรึกษาด้านความคุ้มครอง (Protection Consultant) ที่ประจำอยู่ในแต่ละพื้นที่ ซึ่งได้รับการอบรมเป็นอย่างดีจะทำให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ตรงใจด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย  


ทั้งนี้ บริษัทจะเน้นการนำเสนอความคุ้มครองผ่าน 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการหลักคือ ประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ประกันทรัพย์สิน และประกันออมทรัพย์ ที่คุ้มครองครอบคลุมทุกช่วงเวลาตั้งแต่การหารายได้ การใช้จ่าย การออมเงิน และการส่งต่อเงินให้กับคนที่เราห่วงใย เพื่อให้ทุกคนใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้ตลอดทุกช่วงเวลาของชีวิต บริษัทตั้งเป้าที่จะมี Protection Consultant ให้ได้ตำบลละ 1 คนทั่วประเทศ ซึ่งการที่มีเจ้าหน้าที่ที่เป็นคนท้องถิ่น จะทำให้สามารถเข้าใจปัญหาและอุปสรรคของคนในพื้นที่ โดยหน้าที่หลัก คือ นำเสนอแผนความคุ้มครองด้านประกันชีวิตและประกันวินาศภัยให้ลูกค้า และให้บริการลูกค้าหลังการขาย นอกจากนี้ ยังมีช่องทางอื่นๆ อาทิ ดิจิทัล และเทเลเซลส์  


สำหรับทีม Protect Consultant ตั้งเป้าควรเข้าถึงลูกค้าในแต่ละเดือนได้มากกว่าตลาดอย่างน้อย 5 เท่า เมื่อเทียบกับตัวแทนที่ขายประกันที่เฉลี่ยมีการเข้าถึงลูกค้าประมาณ 1.7 รายต่อเดือน ส่วนภาพรวมธุรกิจประกันในปีนี้ คาดว่าน่าจะทรงตัวเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา แต่พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปอย่างมากจากผลกระทบของการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่หันมาให้ความสำคัญกับสุขภาพ และการวางแผนการเงิน มากขึ้น


ขณะที่ภาพรวมรายได้จากธุรกิจประกันของธนาคารในปี 63 นั้น ประเมินว่ารายได้ค่าธรรมเนียมสุทธิ และรายได้สุทธิจากการรับประกันภัยจะเติบโตไม่ถึง 20% หลังจากช่วงไตรมาส 1/63 สามารถทำรายได้มากถึง 8,915 ล้านบาท เติบโต 28.4% เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว เนื่องจากตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2/63 เป็นต้นมา ธุรกิจเริ่มได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อยอดขายค่อนข้างมาก


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews