Phones





BIZ ตุนแบ็กล็อก1.5พันล. ลุยชิงงานใหม่

2020-07-14 20:46:06 374




นิวส์ คอเน็คท์ – BIZ คาดผลงานช่วงครึ่งปีหลังโตตามแผน ตุนงานกว่า 1.5 พันล้านบาท ลุยชิงงานใหม่มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ชี้โควิด-19 หนุนความต้องการเพิ่ม รับมาตรการ Social Distancing


เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2563 นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ BIZ เปิดเผยว่า ผลงานในช่วงครึ่งหลังของปี 63 จะเป็นไปตามแผนที่วางไว้ โดยบริษัทจะดำเนินการติดตั้งเครื่องฉายรังสีมะเร็งรักษาให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง รวมถึงปัจจุบันมีงานที่รอรับรู้รายได้อีกประมาณ 1,500 ล้านบาท รับรู้ไปจนถึงไตรมาส 1/64 ขณะเดียวกัน บริษัทยังคงเดินหน้าหางานใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างรอความชัดเจน จากการยื่นเสนอราคางานใหม่อีกหลายโครงการ มูลค่ารวมกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดจะได้งานราว 50% เนื่องจากบริษัทเป็นผู้นำในการนำเข้าและติดตั้งอุปกรณ์เครื่องฉายรังสีมะเร็งรักษา และมีคู่แข่งน้อย ทำให้มั่นใจว่าจะมีงานใหม่เข้ามาต่อเนื่อง


นอกจากนี้ ในช่วงไตรมาส 3/63 จะมีการการส่งมอบงานโครงการศูนย์รักษาผู้ป่วยมะเร็งด้วยอนุภาคโปรตอน ของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท แต่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ต่างๆ อีกครั้ง เนื่องจากติดปัญหาเรื่องการเดินทางของช่างชาวต่างประเทศที่ยังไม่สามารถเดินทางเข้ามาทำงานได้


สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่อาจจะมีแนวโน้มการแพร่ระบาดรอบ 2 นั้น ปัจจุบันบริษัทได้ติดตามอย่างใกล้ชิด แต่อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะไม่กระทบต่อการดำเนินงาน เพราะมองว่าจะมีความต้องการเพิ่มจำนวนอุปกรณ์เครื่องฉายรังสีมะเร็งรักษามากขึ้น จากมาตรการ Social Distancing เพื่อลดการแออัด และป้องกันการติดเชื้อ


ส่วนธุรกิจโรงพยาบาลแคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ในปีนี้เป็นปีแรกที่จะรับรู้รายได้เต็มปี และคาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนภายใน 5 ปี โดยปัจจุบันสามารถเปิดให้คนไข้สามารถใช้บริการได้ตามสิทธิต่างๆ แล้ว


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews