Phones





SKY เทงบ212ลบ.ซื้อหุ้นSALสัดส่วน46.80%

2020-07-15 18:03:36 560




นิวส์ คอนเน็คท์ - SKY ทุ่มงบกว่า 212 ล้านบาท เข้าซื้อหุ้น SAL สัดส่วน 46.80% พร้อมจับมือ IATA เสริมความแข็งแกร่ง ปูทางรุกอุตสาหกรรมการบินครบวงจร


เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2563 นายสิทธิเดช มัยลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าลงทุนในบริษัท เอสเอแอล กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (SAL) ในสัดส่วน 46.80% มูลค่ารวม 212 ล้านบาท โดยเป็นการซื้อหุ้นจากบริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ III ในสัดส่วน 33.20% มูลค่า 157,716,284 บาท และซื้อจากบริษัท มายบ็อกส์ จำกัด ในสัดส่วน 13.60% มูลค่า 54.4 ล้านบาท โดยเงินลงทุนมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท


สำหรับ SAL เป็นบริษัทที่ถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ซึ่งถือหุ้นสัดส่วน 51% ในบริษัท บริการภาคพื้น ท่าอากาศยานไทย จำกัด (AOTGA) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง SAL กับบริษัท ท่ากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับประกอบกิจการให้บริการภาคพื้นอากาศยานและผู้โดยสาร ณ ท่าอากาศยานที่อยู่ในความรับผิดชอบของ AOT


ปัจจุบัน บริษัทได้เข้าร่วมเป็น Strategic Partnership ของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ IATA (International Air Transport Association) ซึ่งเป็นองค์กรระหว่างประเทศที่ดำเนินงานโดยภาคเอกชนระดับโลก ที่มุ่งเน้นเรื่องการส่งเสริมความปลอดภัยทางด้านการขนส่งทางอากาศ และกำหนดมาตราฐานการบริการทางด้านการขนส่งทางอากาศ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการขยายโอกาสการให้บริการเกี่ยวกับกิจการการบิน การบริการภาคพื้นดิน แก่บริษัทและสายการบินในท่าอากาศยาน รวมถึงบริการอื่นๆ ในธุรกิจการบิน เนื่องจากบริษัทเล็งเห็นการเติบโตของอุตสาหกรรมการบิน และการท่องเที่ยวที่จะขยายตัวได้ในระยะยาว


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews