Phones





MGT รุกธุรกิจพลังงานทดแทน - กูรูแนะ"ซื้อ"

2020-07-15 18:35:02 574




นิวส์ คอนเน็คท์ - MGT จ่อลุยธุรกิจพลังงานทดแทน หวังสรุปสิ้นปีนี้ คาดต้องปรับแผนใหม่หลังเศรษฐกิจซบ กูรูให้ราคาเหมาะสม 2.66 บาท แนะ “ซื้อ”


เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2563 ดร.วิทยา อินาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมกาเคม (ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน) หรือ MGT เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาเพื่อเข้าลงทุนในธุรกิจพลังงานทดแทน ประเภทไบโอแก๊ส และไบโอแมส รวมถึงโครงการโซลาร์ฟาร์ม และโซลาร์ รูฟท็อป คาดจะได้ข้อสรุปภายในสิ้นปีนี้ ทั้งนี้ โครงการดังกล่าว เป็นแผนความคืบหน้าของการที่บริษัทได้ทำสัญญาร่วมเป็นคู่ค้าในการจัดหาอุปกรณ์ต่างๆให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.)


สำหรับผลดำเนินงานปี 63 บริษัทอาจพิจารณาปรับเป้าหมายรายได้ เพื่อให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันจากเดิมที่คาดทำได้ 950 ล้านบาท โดยช่วงที่ผ่านมา มีหลายกลุ่มอุตสาหกรรมที่บริษัทซัพพลายสินค้าให้ เริ่มทยอยลดกำลังการผลิต เช่น กลุ่มโรงงานปูนซีเมนต์ กลุ่มผู้ผลิตสีในโรงงานรถยนต์ ขณะเดียวกัน การระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อภาคก่อสร้างด้วย


ส่วนโครงการ “EXPANDED GRAPHITE” ที่ร่วมกับพันธมิตรญี่ปุ่น ต้องล่าช้าออกไปในปี 64 โดยโครงการดังกล่าวบริษัทถือหุ้นสัดส่วน 49% ใช้เงินลงทุนประมาณ 17 ล้านบาท เป็นเงินลงทุนจากกำไรสะสมของบริษัท ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะขายให้กับลูกค้าในประเทศ และส่งออกไปญี่ปุ่น


ขณะที่ฝ่ายวิเคราะห์ บล.โกลเบล็ก ระบุว่า จากการประเมินราคาหุ้นเหมาะสมอิงค่าเฉลี่ย PER ที่ 14 เท่า ได้ราคาเหมาะสมปีนี้ที่ 2.66 บาท โดยมี Upside จากปัจจุบันค่อนข้างมาก พร้อมคาด Dividend Yield ปี 63 ราว 5.4% คงคำแนะนำ “ซื้อ”


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews