Phones





EGCO ผู้ถือหุ้นอนุมัติลงทุนนิคมฯ

2020-07-21 12:53:32 351




นิวส์ คอนเน็คท์ – EGCO เผย ที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติดำเนินธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม มั่นใจโครงการโรงไฟฟ้า 3 กังดง - น้ำเทิน 1 - หยุนหลิน COD ตามแผน แม้ได้รับผลกระทบโควิด-19 ส่วนโครงการส่งน้ำมันทางท่อ เสร็จไตรมาส 4/64


นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ EGCO เปิดเผยว่า ถึงประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น อนุมัติให้ดำเนินลงทุนในธุรกิจนิคมอุสาหกรรมเอ็กโกระยองบนพื้นที่ 500 ไร่ เพื่อพัฒนาเป็นนิคมอุตสาหกรรมในลักษณะ Smart Industrial Estate รองรับการลงทุนในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) โดยพื้นที่ดังกล่าว เป็นพื้นที่โรงไฟฟ้าระยองที่หมดอายุไปแล้ว

ส่วนการดำเนินในธุรกิจหลักอย่างธุรกิจผลิตไฟฟ้านั้น ปัจจุบันมีโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง 3 โครงการ คือ โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมนอกชายฝั่งทะเล “หยุนหลิน” ในประเทศไต้หวัน กำลังการผลิต 640 เมกะวัตต์ เตรียมจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ไตรมาส 4/63, โครงการ “กังดง” ในเกาหลี กำหนด COD ไตรมาส 4/63 และ โครงการ “น้ำเทิน 1” ในลาว COD ไตรมาส 2/65 คาดว่าจะช่วยหนุนผลประกอบการบริษัทเติบโตได้เป็นอย่างดี


นอกจากนี้ การเข้าถือหุ้นสัดส่วน 44.6% ในบริษัท ไทย ไปป์ไลน์ เน็ตเวิร์ค จำกัด (TPN) เพื่อดำเนินโครงการขยายระบบขนส่งน้ำมันทางท่อไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กำหนด COD ไตรมาส 4/64

อย่างไรก็ตาม แม้บริษัทจะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา ในแง่ของการดำเนินงานก่อสร้าง เนื่องจากแรงงานบางส่วนไม่สามารถเข้ามาดำเนินงานในพื้นที่ได้ตามแผน ขณะที่การจัดส่งวัสดุและอุปกรณ์ต่างๆ มีล่าช้าออกไปบ้าง ซึ่งหลังผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์แล้ว ทางบริษัทฯ ได้ปรับแผนการดำเนินงานต่างๆ เพื่อให้โครงการฯ สามารถ COD ได้ตามแผน



>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews