Phones





"ไทยสมุทรประกันชีวิต" ยึดธงเบี้ยรับรวมปีนี้โต5%

2020-07-23 11:12:16 259




นิวส์ คอนเน็คท์ - "ไทยสมุทร" ยึดธง เบี้ยรับรวมปีนี้โต 5% พร้อมตุนเงินสำรองประกันชีวิตไว้กว่า 7.5 หมื่นล้านบาท ตอกย้ำธุรกิจยังแกร่ง

นางนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยสมุทรประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทคงเป้าหมายรายได้จากเบี้ยประกันชีวิตปีนี้จะเติบโตได้ 5% จากปีก่อน โดยผลการดำเนินงานของบริษัทใน 5 เดือนแรกของปี 63 ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 และวิกฤตเศรษฐกิจ ทำให้บริษัทมีรายได้จากเบี้ยประกันชีวิตรับรวม (Total Premium) จำนวน 5,917 ล้านบาท โดยสัดส่วนรายได้เบี้ยประกันส่วนใหญ่มาจากตัวแทนจำหน่ายที่ครอบคลุมอยู่ทั่วประเทศไทย โดยเฉพาะโซนต่างจังหวัด ที่บริษัทเน้นการขายเป็นพิเศษ นอกจากนี้ ช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา บริษัทยังสามารถสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนได้ 5.54% และเพื่อตอกย้ำความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจ บริษัทมีเงินสำรองประกันชีวิต 75,030 ล้านบาท สินทรัพย์ 98,472 ล้านบาท และมีอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุน (Capital Adequacy Ratio : CAR) 370.36%


นอกจากนี้ บริษัทยังได้เจรจาเพื่อขอให้พิจารณาให้อนุมัติไลเซนส์ของตัวแทนจำหน่ายที่ไม่มีวุฒิปริญญาตรี ซึ่งจะมีการสอบเพื่อชี้วัดความสามารถต่อไป เบื้องต้น คาดได้ข้อสรุปในช่วงเดือน ส.ค.-ก.ย.นี้ ซึ่งจะหนุนให้ตัวแทนจำหน่ายของบริษัทที่มีกว่า 13,000 คน มีความสามารถในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆได้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งบริษัทยังสนับสนุนให้ตัวแทนเรียนรู้การขายในรูปแบบ Digital Face to Face ควบคู่ไปกับการสนับสนุนเครื่องมือช่วยขายที่ทันสมัยมุ่งสู่ OCEAN SMART


"เรามี 2 หมัดเด็ดฝ่าวิกฤตโควิด–19 ซึ่งเปรียบเสมือนพายุลูกใหญ่ หรือ Perfect Strom ที่ OCEAN LIFE ไทยสมุทร ต้องเผชิญหน้าและฝ่าไปให้ได้ เพื่อให้มั่นใจได้ว่า โควิดหยุดเราไม่ได้ การดูแลลูกค้าจะต้องเป็นไปอย่างต่อเนื่อง และได้มาตรฐานเท่าเทียมหรือใกล้เคียงกับสถานการณ์ปกติ ข้อแรก คือ LOVE MINDSET วิธีคิดที่มีพื้นฐานจากพลังความรัก ที่ถูกสั่งสมมายาวนาน เป็นแรงผลักดันให้เรารวมใจเป็นหนึ่ง พร้อมที่จะปรับเปลี่ยนเพื่อเผชิญหน้ากับทุกอุปสรรค เอาชนะทุกความท้าทาย และเป็นแรงบันดาลใจให้เราสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อพัฒนาสินค้าและบริการเพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าของเราอยู่ตลอดเวลา สิ่งที่สอง คือ ความพร้อมในการก้าวสู่ DIGITAL INSURER ซึ่ง OCEAN LIFE ไทยสมุทร ได้เตรียมการล่วงหน้ามาตลอด 5 ปี เมื่อวิกฤตโควิด–19 เข้ามาเป็นตัวเร่ง ทำให้เราสามารถนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาช่วยให้ดำเนินธุรกิจต่อไปได้อย่างราบรื่น" นางนุสรา กล่าว


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews