Phones





TQM เตรียมชงบอร์ด แจกปันผลระหว่างกาล

2020-07-23 12:10:51 427




นิวส์ คอนเน็คท์ - TQM เตรียมชงบอร์ด แจกปันผลระหว่างกาล หลังผลประกอบการช่วงที่ผ่านมาโตต่อเนื่อง ชี้ราคาหุ้นปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง สะท้อนความเชื่อมั่นของนักลงทุน


ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเสนอที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทในเดือน ส.ค.นี้ เพื่อขออนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล ซึ่งบริษัทมีนโยบายจ่ายปันผลประมาณ 50% ของกำไรสุทธิ โดยที่ผ่านมาบริษัทมีการจ่ายปันผลในอัตรา 80-90% ของกำไรสุทธิ เป็นผลมาจากช่วงที่ผ่านมาบริษัทมีผลประกอบการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงที่มีการแพร่ระบาดโควิด-19 ส่งผลให้ยอดขายกรมธรรม์ได้รับความนิยมอย่างมาก


ล่าสุด บริษัทได้จัดแคมเปญพิเศษ "ปักหมุดไว้เที่ยวไปด้วยกัน" เพื่อส่งเสริมให้คนไทยได้เริ่มวางแผนการท่องเที่ยวอย่างสบายใจและรู้สึกปลอดภัยด้วยการทำการเลือกทำประกันก่อนออกเดินทางโดยภายใต้แคมเปญปักหมุดไว้เที่ยวไปด้วยกัน TQM ร่วมกับพันธมิตรบริษัทประกันภัยออกแบบความคุ้มครอง 5 ประเภทประกันภัย ประกอบด้วย ประกันการเดินทางภายในประเทศ เบี้ยเริ่มต้นเพียง 55 บาท คุ้มครองสูงสุด 1 ล้านบาท, ประกันรถยนต์ เบี้ยเริ่มต้นเพียง 7,499 บาท สำหรับประกันชั้น 1, ประกันอุบัติเหตุเที่ยวสบายใจ ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียง 999 บาทต่อปี, ประกันบ้างประกันภัย covid 19 เฟส 2 เบี้ยเริ่มต้น 99 บาท คุ้มครองสูงสุดกว่า 3 แสนบาท ซึ่งบริษัทตั้งเป้ายอดขายไว้ประมาณ 100 ล้านบาท



ในส่วนของงบไตรมาส 2/63 บริษัทจะแจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ในเดือน ส.ค.นี้ ซึ่งจะมีการประชุมบอร์ดในเดือนนี้เช่นกัน โดยมี 2 รอบ เพื่อจะเสนอเรื่องพิจารณาจ่ายปันผล และการเข้าซื้อกิจการ


สำหรับราคาหุ้นของบริษัทที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องนั้น เป็นการสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัท ส่งผลให้มีนักลงทุนรายย่อยเสนอให้บริษัทแตกพาร์เพื่อให้รายย่อยสามารถเข้าซื้อหุ้น TQM ได้โดยต้องยอมรับว่า การแตกพาร์เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง แต่ไม่ใช่เรื่องเร่งด่วนที่ต้องทำในปีนี้ อย่างไรก็ตาม เรื่องแตกพาร์เป็นอีกทางเลือกที่จะทำให้ผู้ถือหุ้นรายย่อยเข้าถึง เพราะปัจจุบันมีต่างชาติ สถาบัน กองทุนต่างไปสอบถาม และต้องการถือหุ้นเพิ่ม


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews