Phones





IIG เคาะราคาIPOที่6.60บาท จองซื้อ29-30ก.ค.นี้

2020-07-25 09:36:32 564




นิวส์ คอนเน็คท์ - IIG เคาะราคา IPO ที่ 6.60 บาท พร้อมเปิดจองซื้อ 29-30 ก.ค. ลุยเข้าเทรดตลาด mai ภายใน 6 ส.ค.นี้ หวังนำเงินพัฒนาธุรกิจทุกภาคส่วน


เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2563 นายวิศรุต อังศุภากร ผู้อำนวยการสายงานวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท ไอแอนด์ไอ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ IIG เปิดเผยว่า บริษัทจะเสนอขายหุ้นสามัญให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก หรือ IPO จำนวน 25 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 25% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกเรียกชำระแล้วทั้งหมด มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท เสนอราคาขายที่ 6.60 บาท/หุ้น คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (P/E Ratio) 12.05 เท่า ซึ่งถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง สอดคล้องกับสภาวะของตลาดหลักทรัพย์ในปัจจุบัน โดยกำหนดวันจองซื้อ 29-30 ก.ค.2563 และคาดว่าจะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ในหมวดเทคโนโลยี วันที่ 6 ส.ค. 2563


นายสมชาย เมฆะสุวรรณโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร IIG เปิดเผยว่า วัตถุประสงค์ของการระดมทุนในครั้งนี้ แบ่งเป็น 3 ประเภท คือ พัฒนาและเพิ่มศูนย์พัฒนาซอฟต์แวร์ (Development Center) ไปยังภูมิภาคต่างๆในประเทศไทย เพื่อก่อตั้ง Innovation Lab ในการวิจัยและพัฒนาแอปพลิเคชันของบริษัทฯ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งโครงการต่าง ๆ ในอนาคตที่จะช่วยรองรับการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน เพื่อสร้างความเป็นเลิศในการเป็นบริษัทที่ปรึกษาในฐานะ End-to-End Solution provider แก่ผู้ประกอบการให้สามารถเปลี่ยนผ่านไปสู่ยุคดิจิทัล และเติบโตได้อย่างแท้จริง


สำหรับ IIG ดำเนินธุรกิจที่ปรึกษาด้าน Enterprise Software และการตลาดดิจิทัล (Digital Marketing) แก่ภาคธุรกิจ แบ่งการบริการเป็น 4 ประเภท ได้แก่ 1.ธุรกิจที่ปรึกษาและให้บริการออกแบบติดตั้งระบบบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM) และให้เช่าใช้ระบบซอฟต์แวร์จากทาง Salesforce 2.ธุรกิจที่ปรึกษาและให้บริการออกแบบติดตั้งระบบวางแผนทรัพยากรองค์กร (ERP) และเป็นตัวแทนจำหน่ายระบบซอฟต์แวร์จากทาง Oracle 3.ธุรกิจที่ปรึกษาด้านการวางแผนกลยุทธ์แบรนด์ (Brand Strategy) การสร้างและบริหารประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience Management) และการตลาดดิจิทัล (Digital Marketing) และ 4.ธุรกิจให้บริการจัดหาบุคลากรในส่วนงานสารสนเทศ


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews