Phones





ตลท. เพิกถอน KTECH และ RICH

2020-07-29 11:17:38 1472




นิวส์ คอนเน็คท์ - ตลท. เพิกถอนหลักทรัพย์ KTECH และ RICH เปิดให้นักลงทุนซื้อขายได้ระหว่างวันที่ 7 - 18 ส.ค.63 ก่อนเพิกถอน โดยให้ซื้อด้วยบัญชี Cash Balance


เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2563 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ เพิกถอนหลักทรัพย์ บริษัท เคเทค คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ KTECH และ บริษัท ริช เอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ RICH จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน เนื่องจากบริษัทดังกล่าวไม่สามารถดำเนินการแก้ไขเหตุเพิกถอนหมดไป หรือไม่สามารถดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขายได้ภานในระยะเวลาที่กำหนด อันเป็นเหตุเพิกถอนตามข้อบังคับของตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่องการเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ.2542

ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเปิดให้ซื้อขายหุ้นสามัญของ KTECH และ RICH เป็นเวลา 7 วันทำการก่อนวันที่มีผลเป็นการเพิกถอนหลักทรัพย์ คือระหว่างวันที่ 7-18 สิงหาคม 2563 ภายใต้หลักเกณฑ์และเงื่อนไขดังนี้ 1. ผู้ลงทุนต้องซื้อหลักทรัพย์ด้วยบัญชี Cash Balance กล่าวคือ ผู้ซื้อต้องชำระเงินทั้งจำนวนก่อนการซื้อหลักทรัพย์ 2. ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะขึ้นเครื่องหมาย NC กำกับตลอดระยะเวลาที่เปิดให้มีการซื้อขายหุ้นสามัญของ KTECH และ RICH เพื่อเตือนผู้ลงทุนให้ใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์


3. ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะไม่กำหนดราคาซื้อขายสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) ของหุ้นสามัญ KTECH และ RICH ในวันที่7 สิงหาคม 2563 ซึ่งเป็นวันแรกที่มีการซื้อขาย (อย่างไรก็ดี หากในวันที่ 7 สิงหาคม 2563 ไม่มีการซื้อขายหุ้นสามัญของ KTECH หรือ RICH แล้วแต่กรณีตลาดหลักทรัพย์ฯ จะยังคงไม่มีการกำหนด Ceiling & Floor ต่อเนื่องไปจนกว่าจะมีการซื้อขายหุ้นสามัญของ KTECH หรือ RICH แล้ว) และเมื่อได้มีการซื้อขายหุ้นสามัญของ KTECH หรือ RICH แล้ว ในวันทำการถัดไป Ceiling & Floor ของหุ้นสามัญของบริษัทดังกล่าวจะถูกปรับให้เป็นไปตามเกณฑ์ปกติ


4. ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะไม่นำหุ้นสามัญของ KTECH และ RICH มารวมในการคำนวณดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET Index) และเมื่อครบกำหนดระยะเวลาการเปิดให้มีการซื้อขายดังกล่าว (คือวันที่ 18สิงหาคม 2563) ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะดำเนินการเพิกถอนหุ้นสามัญของ KTECH และ RICH จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนโดยมีผลตั้งแต่วันที่ 19 สิงหาคม 2563 เป็นต้นไป


ดังนั้น ก่อนการตัดสินใจซื้อขายหุ้นสามัญของ KTECH และ RICH ที่จะถูกเพิกถอน ขอให้ผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลของบริษัทโดยละเอียด เช่น ฐานะการเงิน, ผลการด าเนินงาน, ความเห็นผู้สอบบัญชี, ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ คณะกรรมการ ข่าวย้อนหลัง เป็นต้น ตลอดจนความเสี่ยงและปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย และเพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลของผู้ลงทุน ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้รวบรวมข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับงบการเงินงวดล่าสุดพร้อมความเห็นผู้สอบบัญชี และแบบแสดงรายงานข้อมูลประจำปี (แบบ 56-1) ล่าสุด ที่บริษัทได้เปิดเผยผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยผู้ลงทุนสามารถศึกษาข้อมูลสำคัญของบริษัทดังกล่าวได้ตาม Link ในตารางหน้าถัดไป


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews