Phones





U จับมือBTS หวังพัฒนาอสังหาฯในอู่ตะเภา

2020-07-31 17:56:16 393




นิวส์ คอนเน็คท์ - U ศึกษาแผนลงทุนร่วมกับ BTS หวังพัฒนาอสังหาฯในอู่ตะเภา รับสภาพปีนี้ผลงานมีแววขาดทุน เหตุครึ่งปีแรกปิดโรงแรมชั่วคราวเกือบทั้งหมด หลังโดนพิษโควิด-19 ยันลุยลงทุนตามแผน

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2563 นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ U เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาแผนร่วมกับ BTS เพื่อหวังลงทุนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในอู่ตะเภาในอนาคต แต่ปัจจุบันยังไม่มีความชัดเจน ซึ่งระหว่างนี้ บริษัทยังคงมีส่วนแบ่งกำไรจาก BTS และ SIRI อย่างต่อเนื่องจากการทยอยโอนโครงการคอนโดมิเนียมเข้ามา โดยปัจจุบันแสนสิริมีโครงการทั้งสิ้น 22 โครงการ และมียอดโอนที่ดีเกือบทุกโครงการ จากการทำโปรโมชั่นลดราคาให้แก่ผู้บริโภค


อย่างไรก็ตาม ธุรกิจโรงแรมซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัทในปีนี้ ได้รับผลกระทบจาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19โดยตรง ส่งผลให้อัตราการเข้าพักยังเบาบาง จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่ปรับตัวลดลง ประกอบกับหลายประเทศยังปิดการเดินทางเข้าออก จึงทำให้ปีนี้ผลการดำเนินงานมีโอกาสขาดทุน จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 1,867.35 ล้านบาท รวมถึงรายได้ที่คาดว่าจะลดลงจากปีก่อนด้วยเช่นกัน โดยครึ่งปีแรกที่ผ่านมา บริษัทฯได้ปิดให้บริการโรงแรมแบบชั่วคราวไปเกือบทั้งหมด โดยฝั่งยุโรปปิดไป 53 แห่ง จากทั้งหมด 57 แห่ง ส่วนโรงแรมในประเทศ ปิดไปทั้งหมด 8 แห่ง


ทั้งนี้ บริษัทยังคงแผนลงทุนโครงการต่างๆ ตามเดิม ได้แก่ โรงแรมระดับ 5 ดาว หรือโครงการที่ร่วมทุนกับโนเบิล เพื่อก่อสร้างคอนโดมิเนียมแถวรัชดา-ลาดพร้าว ซึ่งจะเปิดขายเร็วๆ นี้ และโครงการเวียนาเฮาส์ ในประเทศเวียดนาม จะเปิดให้บริการอีก 2 ปีข้างหน้า ส่วนการลงทุนใหม่บริษัท ต้องชะลอออกไปก่อน หลังสถานการณ์ในปัจจุบันไม่เอื้ออำนวย และบริษัทฯ จะใช้กลยุทธ์เน้นบริหารสภาพคล่อง รวมถึงลดค่าใช้จ่ายเป็นหลัก


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews