Phones





NOBLE รายได้ปีนี้วิ่งทะลุหมื่นล้าน

2020-08-03 18:48:03 342



นิวส์คอนเน็คท์ - NOBLE ดันรายได้ทะลุหมื่นล้านบาท หลังตุน Backlog ไว้กว่า 1.5 หมื่นล้านบาท ระบุครึ่งปีหลังผุดโครงการใหม่เพิ่ม 3 แห่ง ภายใต้แบรนด์ "NUE"


เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2563 นายอรัฐ เศวตะทัต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOBLE เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะทำได้ไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) อยู่กว่า 15,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้อย่างต่อเนื่องตลอด 3 ปีข้างหน้า โดยช่วงครึ่งปีหลังนี้บริษัทจะเปิดโครงการใหม่ 3 โครงการ ประเภทคอนโดมีเนียมภายใต้แบรนด์ NUE เบื้องต้นประเมินว่ารายได้เฉพาะครึ่งปีหลังจะทำได้ราว 7,000-8,000 ล้านบาท


ทั้งนี้สัดส่วนราคาเฉลี่ยแต่ละโครงการ ประกอบด้วย โครงการเฉลี่ยราคา 3 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 15.9% , โครงการเฉลี่ยราคา 4-6 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 16.6% โครงการเฉลี่ยราคา 5-10 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 48.9% และ โครงการเฉลี่ย 10-20 ล้านบาท คิดเป็น 18.6% ซึ่งปัจจุบัน โครงการ "NUE" มีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 22% จากรายได้รวมทั้งหมด ซึ่งหลังจากปีนี้ บริษัทจะเพิ่มสัดส่วนของแบรนด์ NUE ให้เติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 50% ของรายได้ทั้งหมด

"คอนโดมิเนียมแบรนด์ NUE เจาะตลาดราคาจับต้องได้ อยู่ที่ 2-3 ล้านบาท ซึ่งเหมาะกับกำลังซื้อของกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี จากปกติที่บริษัทเน้นขายราคาเฉลี่ยอยู่ที่ยูนิตละประมาณ 4-6 ล้านบาท โดยแบรนด์ NUE เป็นโครงการคอนโดมิเนียมที่ตั้งอยู่บนทำเลที่เป็นศูนย์กลางในย่านเมืองใหม่ หรือ New Urban Epicenter ตามแนวรถไฟฟ้าเส้นหลักและส่วนต่อขยายทั่วกรุงเทพฯ" นายอรัฐ กล่าว


พร้อมกันนี้บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาแผนการเข้าซื้อที่ดินเพื่อนำมาให้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในอนาคต โดยปัจจุบันมีในมือที่พร้อมสำหรับการพัฒนาอยู่ 4 แปลง โดยจะมุ่งเน้นพื้นที่ ที่สามารถสร้างโครงการให้เหมาะสมกับมูลค่าเฉลี่ยห้องละ 2-3 ล้านบาท เพื่อให้ราคาเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย ตามสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ซึ่งหากในอนาคตสภาวะทางการเงินมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น บริษัทก็พร้อมที่จะกลับมาเปิดโครงการที่เป็น High Value


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews