Phones





"ทรีนีตี้" ประเมินดัชนีหุ้นไทยปีนี้อยู่ที่1,450จุด

2020-08-05 14:39:35 480




นิวส์ คอนเน็คท์ - "ทรีนีตี้" ประเมินดัชนีหุ้นไทยปีนี้อยู่ที่ 1,450 จุด ชี้เงินทุนต่างชาติยังมีแววไหลเข้า แนะนักลงทุนกระจายพอร์ตลงทุน เชื่อ "Cryptocurrency" เป็นแหล่งลงทุนชั้นดี


เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2563 ดร.วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ เปิดเผยว่า แนวโน้มดัชนี SET Index สิ้นปีนี้คาดอยู่ที่ระดับ 1,450 จุด โดยเชื่อว่าการลงทุนของนักลงทุนต่างชาติจะสูงขึ้นจากผลการดำเนินงานของหลายบริษัทจดทะเบียนที่ยังมีความแข็งแกร่ง แม้ว่าจะผ่านช่วงการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ขณะเดียวกันสหรัฐอเมริกายังมีหลายปัจจัยเสี่ยงที่ควรเลี่ยงลงทุนในขณะนี้ อย่างเช่นมูลค่าหนี้ที่สูงสุดของโลก และค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่า


ทั้งนี้ การลงทุนในปี 63 ยังประเมินว่ายังอยู่ในสภาวะผันผวน จากการระบาดของไวรัส COVID-19 ส่งผลให้เกิดวิกฤติเศรษฐกิจครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่ง ขณะที่สงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐฯ ส่อเค้ารุนแรงขึ้น และการอัดฉีดเม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจของธนาคารกลางที่มากมายมหาศาลอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน นำมาสู่การผันผวนของราคาสินทรัพย์ต่างๆ ทั่วโลก


โดยทาง บล.ทรีนีตี้แนะนำให้นักลงทุนแบ่งสัดส่วนการลงทุนดังนี้ คือ 1. ลงทุนในตลาดหุ้นไทย สัดส่วน 20% เนื่องด้วยตลาดหุ้นไทยมีความโดดเด่นเรื่องผลตอบแทนจากเงินปันผล 2. ลงทุนในตลาดหุ้นต่างประเทศ สัดส่วน 15% โดยเน้นน้ำหนักลงทุนในหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและอาหาร 3. ลงทุนในตราสารหนี้ที่มีคุณภาพ สัดส่วน 30% เพื่อที่จะรับกระแสเงินสดจากดอกเบี้ยสม่ำเสมอ 4. ลงทุนในทองคำ สัดส่วน 5-10% เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงในสหรัฐฯ ที่ติดลบ จะส่งผลดีต่อราคาทองคำ 5. ถือเงินสด 25% เพื่อรอจังหวะซื้อสินทรัพย์ในช่วงที่มีราคาถูก และ 6. ลงทุนในสินทรัพย์ทางเลือก (Alternative Investment) เช่น Bitcoin หรืออื่นๆ ในสัดส่วน 1-5%


ล่าสุด ได้จับมือกับคุณจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้ง พัฒนาความรู้ การลงทุนใน Cryptocurrency ที่ถูกต้องให้กับนักลงทุน โดยอาศัยบทวิจัยและบทวิเคราะห์ทางเชิงปริมาณเพื่อเป็นแนวทางให้กับนักลงทุนในการจัดการสินทรัพย์ประเภทการลงทุนทางเลือก (Alternative Investment) เพื่อเป็นการต่อยอดของการจัดการสินทรัพย์ โดยเชิญชวนลูกค้าและนักลงทุน ให้กระจายความเสี่ยง มาลงทุนใน Cryptocurrency ซึ่งเป็นสินทรัพย์ดิจิทัล ที่เป็นเทรนด์การลงทุนสมัยใหม่ ซึ่งนักลงทุนทั่วโลกให้ความสนใจและมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว


​สำหรับความร่วมมือธุรกิจในครั้งนี้ บล.ทรีนีตี้ จะะเป็นผู้แนะนำลูกค้า เพื่อเปิดบัญชีซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลกับศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล บิทคับ ออนไลน์ รวมถึงมีแผนงานจะจัดกิจกรรมร่วมกันในการให้ความรู้เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล (Cryptocurrency)ให้แก่ลูกค้าและนักลงทุนทั่วไป เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่เกิดขึ้นไม่นาน นักลงทุนส่วนใหญ่ยังไม่มีข้อมูล และความรู้ในเรื่องนี้มากนัก ดังนั้น การให้ความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับสินทรัพย์และการลงทุนใน Cryptocurrency จึงเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่ง


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews